ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย กลับถึงไทยแล้ว หลังไปแข่งที่ญี่ปุ่น

กีฬา
19 มิ.ย. 55
04:05
19
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย กลับถึงไทยแล้ว หลังไปแข่งที่ญี่ปุ่น

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว วานนี้ (18 มิ.ย.) หลังเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่2 ที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยการทำสถิติชนะ 3 นัดรวด

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย วานนี้ (18 มิ.ย.) หลังเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่2 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้บริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นำโดยนายกฤษณ์ พฤกษ์ชอุ่ม ที่ปรึกษาสมาคมฯ และนายสมควร รวิรัฐ อุปนายกสมาคม ไปรอรับพร้อมแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมาก

ด้านนายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ไทยมีโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายสูง แต่คงต้องรอดูผลงานของทีมในสนามที่สาม ซึ่งเจองานหนัก 2 นัดทั้งเซอร์เบีย แชมป์ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก รวมไปถึงอาร์เจนติน่า

ทั้งนี้ การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 1 ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า และสนามที่สองที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ 5 นัด จาก 6 นัดที่ลงทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน 

ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ จะแข่งขันกันที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.นี้ โดยนัดแรกไทยจะพบกับอาร์เจนติน่า ต่อด้วยการพบกับเซอร์เบียในวันเสาร์ และปิดท้ายด้วยการพบศึกหนักสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลกในวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. ซึ่งทั้ง 3 นัดจะแข่งขันกันในเวลา 16.20 น. และแฟนวอลเลย์บอลสามารถเข้าชมการแข่งขันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสามารถทำคะแนนสะสมติด 1 ใน 5 อันดับแรกของการแข่งขันหลังแข่งครบสามสนามจะได้สิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ได้เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ทันที หลังจากที่เคยทำได้ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยในปีนี้รอบสุดท้ายจะแข่งขันกันที่เมืองหนิงโบ ประเทศจีนในระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. ถึง 1 ก.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง