สพฐ.จัดอบรมหนูน้อยจ้าวเวหาสานสัมพันธ์ประชาคมอาเซียน

กีฬา
20 มิ.ย. 55
08:02
11
Logo Thai PBS
สพฐ.จัดอบรมหนูน้อยจ้าวเวหาสานสัมพันธ์ประชาคมอาเซียน

การอบรมหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอสปี 4 ชิงแชมป์ภาคใต้ที่จังหวัดสตูล ทาง สพฐ.ก็เน้นการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ด้วยการนำกิจกรรมเครื่องบินบังคับเชื่อมความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน

การอบรมหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอสปี 4 ชิงแชมป์ภาคใต้ ที่โรงเรียนสตูลวิทยาที่มีน้องจากภาคใต้ให้ความสนใจกว่า 100 ทีม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทีมที่ตัดสินใจเข้าแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาเป็นปีแรก โดยเจ้าภาพอย่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมองถึงโอกาสของเยาวชนจากภาคใต้ที่จะเข้าถึงความเป็นประชาคมอาเซียนปี 2558 ได้ง่ายที่สุด เนื่องจากติดกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งเยาวชนบางคนก็สามารถใช้ภาษาท้องถิ่นติดต่อกับเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี ฉะนั้น การสร้างกิจกรรมที่น่าสนใจให้กับเยาวชนอย่างเครื่องบินบังคับหนูน้อยจ้าวเวหา ที่มีจุดเด่นเรื่องต้นทุนที่ต่ำ และสร้างได้ง่าย บวกกับเวทีถ่ายทอดสดของไทยพีบีเอส ก็ยิ่งจะช่วยส่งเสริมให้ประเทศเพื่อนบ้านมีความสนใจอยากเข้าร่วมกิจกรรม และแลกเปลี่ยน ความรู้ซึ่งกันและกัน ซึ่งปีที่แล้วทางประเทศมาเลเซียก็ได้ส่งนักเรียนจากรัฐยะโฮร์เข้าแข่งขันที่จังหวัดสงขลามาแล้ว

นอกจากนี้ ทาง สพฐ.ยังได้จัดกิจกรรมเสริมด้วยกีฬานักเรียน สพฐ.คัพ ครั้งที่ 4 สานฝันเยาวชนชายแดนใต้ ที่ประกอบด้วย 4 ชนิดกีฬา คือ ฟุตบอล เซปักตะกร้อ วอลเลย์บอล และเปตอง ส่วนการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา สนามที่ 5 ชิงแชมป์ภาคใต้ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 7-8 กรกฎาคม ที่สนามกีฬาเทศบาลจังหวัดสตูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง