"ยงยุทธ" เตรียมหาผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขตดอนเมือง แทน "การุณ"

การเมือง
20 มิ.ย. 55
12:32
18
Logo Thai PBS
"ยงยุทธ" เตรียมหาผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขตดอนเมือง แทน "การุณ"

พรรคเพื่อไทยเตรียมหาคนลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมือง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพิกถอนสิทธิการเป็น ส.ส.ของ นายการุณ โหสกุล ส่วนคดีของนายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ยิงอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ล่าสุดตำรวจออกหมายตัวเรียกแล้ว

ภายหลังจาก นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยถึงมติของกกต.ที่ให้เพิกถอนสิทธิการเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) แก่ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 สังกัดพรรคเพื่อไทย พร้อมกับให้เรียกค่าเสียหายในการจัดการเลือกตั้งใหม่ กรณีปราศรัยกล่าวโจมตีใส่ร้าย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลายครั้ง โดยทางมติของ กกต. 3 ต่อ 2 เสียง เห็นว่านายการุณมีความผิดจริง และถือเป็นการใส่ร้ายกล่าวหาในเชิงหมิ่นประมาทโจมตี โดยหลังจากนี้จะมีการส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ทำการวินิจฉัยต่อไป และหากศาลฯมีคำสั่งรับคำฟ้อง นายการุณจะต้องหยุดการปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

ล่าสุด นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ระบุว่า หลังจากนี้คณะกรรมการบริหารพรรค จะหารือกันเป็นการภายใน ว่าจะส่งบุคคลใดลงสมัครรับเลือกตั้งแทนนายการุณ ที่ได้ถูกเพิกถอนสิทธิ โดยพรรคยืนยันจะพยายามรักษาพื้นที่ดังกล่าวในการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ได้ ขณะที่เห็นว่าการขึ้นเวทีปราศรัยของผู้สมัครอาจจะกระทบกระทั่งถึงบุคคลอื่นโดยไม่ตั้งใจ และหลังจากนี้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค อาจจะให้นายการุณมาช่วยงานในพรรคในตำแหน่งอื่น

ส่วนความคืบหน้าคดีที่นายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหายิง นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ภายหลังการปิดสมัยประชุมสภาวิสามัญนิติบัญญัติ ตำรวจได้ส่งหมายเรียก นายครรชิต ให้มารับทราบข้อกล่าวหา หลังพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องนายครรชิตในความผิด 3 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และ ข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว ซึ่งล่าสุดนายครรชิตได้แจ้งกับพนักงานสอบสวนทราบ ว่าจะมาพบตามหมายเรียกในวันที่ 26 มิถุนายน เวลา 09.00 น.ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง