"กรีซ" กับเทพนิยายกรีก ฉบับ 2012

กีฬา
22 มิ.ย. 55
03:34
10
Logo Thai PBS
"กรีซ" กับเทพนิยายกรีก ฉบับ 2012

เกมระหว่างเยอรมนี กับกรีซ นั้นในส่วนของ กรีซ แม้ว่าจะดูพร้อมน้อยกว่าเยอรมนีในทุกด้าน แต่อย่างน้อยที่สุดพวกเค้าก็ได้สร้างเทพนิยายกรีก ฉบับ 2012 ขึ้น ตั้งแต่ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ เพราะนั่นก็ทำให้คนกรีกทั้งประเทศที่กำลังเจอปัญหาทั้งเศรษฐกิจและการเมือง มีความสุขแล้ว

ย้อนไปแค่นัดเปิดสนาม กรีซ ก็สร้างความฮือฮาด้วยการเล่น 10 คนไล่ตีเสมอ โปแลนด์ เจ้าภาพร่วม เกือบพลิกคว้าชัยในบั้นปลายด้วยซ้ำ แต่ที่ทำให้ต้องย้อนคิดไปถึง "เทพนิยายกรีก" เมื่อ 8 ปีก่อน ก็คือ การที่ลูกทีมของ เฟอร์นานโด ซานโตส ใช้โอกาสอันน้อยนิด จาก จอร์จอส คารากูนิส ยิงประตูชัย ส่งทีม รัสเซีย ตกรอบชนิดหักปากกาเซียน ทั้งที่ก่อนลงสนามเกมนี้ พวกเขาจมอยู่บ๊วยกลุ่ม มีแค่แต้มเดียว ทำให้หลายคน ยกให้นี่คือ "เทพนิยายกรีกฉบับ 2012" โดยไม่สนใจว่า กรีซ จะผ่านเยอรมนีในคืนนี้ได้หรือไม่

ภาพของนักเตะกรีซฉลองชัยกันอย่างสนุกสนานที่โรงแรมที่พักหลังจากจบการแข่งขันนัดนั้น สะท้อนได้เป็นอย่างดีถึงความกดดันของนักเตะที่ได้ปลดปล่อยออกมา เพราะทุกคนหวังว่า นี่จะทำให้ชาวกรีก ที่กำลังเซ็งกับปัญหาในประเทศทั้งการเมือง และเศรษฐกิจ มีความสุข

แน่นอนว่าเมื่อมาถึงรอบนี้ กรีซ จะได้เงินสนับสนุนทีม และเงินรางวัลรวมแล้วกว่า 400 ล้านบาท หรือหากจะแพ้ในคืนนี้ ก็ยังจะได้เพิ่มอีกกว่า 40 ล้านบาท แต่ที่มากกว่าเงินรางวัล นักเตะทุกคนบอกว่า ดีใจและภูมิใจที่ได้ทำให้แฟนบอลของพวกเขาออกมาไชโยโห่ร้องแสดงความดีใจกับชัยชนะที่ทำได้

ที่สำคัญในรอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายคืนนี้ ด้วยชื่อชั้นและศักยภาพที่เป็นรองในทุกด้าน หาก กรีซ ยังสามารถฝ่าด่านเยอรมนี รองแชมป์เก่าไปได้ "เทพนิยายกรีกฉบับ 2012" ก็จะสมบูรณ์มากขึ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง