ตร. จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด-อาวุธ เชื่อมโยงนักโทษเรือนจำนครศรีฯ

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 55
09:44
17
Logo Thai PBS
ตร. จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด-อาวุธ เชื่อมโยงนักโทษเรือนจำนครศรีฯ

ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช พบเครือข่ายกลุ่มผู้ค้าอาวุธเถื่อนและยาเสพติดรายใหญ่ ที่มีความเชื่อมโยงกับนักโทษในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และสามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก พร้อมควบคุมผู้ต้องหาได้ 2 คน

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าตรวจค้นบ้านสองหลังในหมู่ที่ 7 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ หลังสืบสวนว่าเป็นแหล่งค้ายาเสพติดและค้าอาวุธรายใหญ่ในภาคใต้

การตรวจค้น พบอาวุธสงครามและปืนพกสั้นกว่า 10 กระบอก เครื่องกระสุน และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวเจ้าของบ้านคือนายวัฒนา รักษ์วงศ์ และนายบุญเริง รักษ์วงศ์ มาสอบสวน เจ้าหน้าที่ระบุว่า ทั้ง 2 คนนอกจากค้าอาวุธแล้ว ยังเป็นเครือข่ายส่งยาเสพติดเข้าเรือนจำนครศรีธรรมราช โดยใช้เครื่องบินวิทยุบังคับ

เช่นเดียวกับที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจเข้าตรวจค้นห้องของนายนพพนธ์ เฮงเจริญ ในอพาร์ทเมนต์ตรงข้ามชุมชนไผ่เขียว ต.เชียงรากน้อย ยึดยาบ้ากว่า 50,000 เม็ด ยาไอซ์ 8 กรัม อาวุธปืน และบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท แต่เจ้าตัวได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้

ระหว่างการตรวจค้น นายอ๊อด ไผ่เขียว เข้ามาซื้อยาไอซ์ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นและสอบสวนผู้ต้องหาจนรับสารภาพว่า รู้จักกับเอเย่นต์ยาบ้ารายหนึ่งช่วงน้ำท่วม จึงชักชวนกันค้ายาบ้า โดยใช้ห้องดังกล่าวเป็นที่พักยาบ้าก่อนส่งให้ลูกค้ารายย่อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง