เกาหลีใต้และสหรัฐฯ ร่วมซ้อมรบใหญ่ รำลึกสงครามเกาหลีครบ 62 ปี

ต่างประเทศ
22 มิ.ย. 55
10:00
23
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้และสหรัฐฯ ร่วมซ้อมรบใหญ่  รำลึกสงครามเกาหลีครบ 62 ปี

เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริการ่วมซ้อมรบครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาตร์ รำลึกสงครามเกาหลี 62 ปี ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี ขณะที่เกาหลีเหนือประนามว่าเป็นการยั่วยุและบ่อนทำลายสันติภาพ

กองทัพเกาหลีใต้ร่วมซ้อมรบกับกองทัพสหรัฐอเมริกา โดยใช้กระสุนจริง ที่เมืองโปชอน ใกล้ชายแดนประเทศเกาหลีเหนือ ท่ามกลางความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งการซ้อมรบวันแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีทหารทั้ง 2 ฝ่ายเข้าร่วมกว่า 2,000 นาย พร้อมด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย ทั้งรถถัง รถติดอาวุธ ฐานยิงจรวด เฮลิคอปเตอร์โจมตี และเครื่องบินรบ

ส่วนการซ้อมรบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) และจะมีการซ้อมต่อเนื่องไปอีก 3 วัน โดยมีทหารจากเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ร่วมซ้อมรบทั้งหมดกว่า 8,000 นาย ซึ่งเป็นการซ้อมรบครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เพื่อรำลึกสงครามเกาหลีครบรอบ 62 ปี

โดยโฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ กล่าวว่า การฝึกซ้อมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) จะมีทั้งเรือรบ เรือพิฆาตของกองทัพเกาหลีใต้ เครื่องบินรบ และเรือรบของกองทัพสหรัฐฯ เพื่อรับมือศัตรู ด้วยอาวุธที่ทันสมัย ในขณะที่เกาหลีเหนือประณามการซ้อมรบครั้งนี้ว่า เป็นการยั่วยุ และบ่อนทำลายสันติภาพและความมั่นคงบนคาบสมุทรเกาหลี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง