กกต.เชียงใหม่ คาดรู้ผลไม่เป็นทางการเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ไม่เกิน 2 ทุ่ม

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 55
12:05
13
Logo Thai PBS
กกต.เชียงใหม่ คาดรู้ผลไม่เป็นทางการเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ไม่เกิน 2 ทุ่ม

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่คาดว่าจะทราบผลการนับคะแนนผู้สมัครนายก และสมาชิกองค์การบริหารส่วน จังหวัดเชียงใหม่ อย่างไม่เป็นทางการในเวลา 20.00 น. และตลอดทั้งวันยังไม่มีการร้องเรียนเรื่องทุจริตเข้ามา

กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 2,601 หน่วย เร่งนับคะแนนผู้สมัครนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หลังปิดหีบในเวลา 15.00 น.ก่อนส่งผลคะแนนไปให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตลอดทั้งวันการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเรื่องร้องเรียนทุจริต เข้ามาที่ กกต.และตำรวจ
 
นายสุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าผลการนับคะแนนน่าจะทราบอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 20.00 น. ส่วนผลคะแนนทั้งหมดคาดว่าจะรวบรวมเสร็จเวลาประมาณ 24.00 น. ของคืนนี้ (23 มิ.ย.) เนื่องจากบางอำเภออยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเข้าไปขนหีบบัตร โดยเฉพาะอำเภออมก๋อย ที่หลายหมู่บ้านตั้งอยู่ในหุบเขาสูงชัน

สำหรับผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.เชียงใหม่ มี 4 คน คือนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ หมายเลข 1 นายถาวร เกียรติไชยากร หมายเลข 2 พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน นายขวัญชัย สกุลทอง หมายเลข 3 และนางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ หมายเลข 4 ซึ่งเป็นผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง