สมาชิกสมาคมฌาปนกิจฯ จ.บุรีรัมย์ ร้องสอบสมาคมเหตุไม่จ่ายเงินตามจำนวน

ภูมิภาค
25 มิ.ย. 55
03:28
16
Logo Thai PBS
สมาชิกสมาคมฌาปนกิจฯ จ.บุรีรัมย์ ร้องสอบสมาคมเหตุไม่จ่ายเงินตามจำนวน

สมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กองทุนหมู่บ้านเอื้ออาทร อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เรียกร้องให้ตรวจสอบการทำงานของคณะกรรมการ ที่ไม่สามารถจ่ายเงินให้กับสมาชิกได้ครบตามจำนวน รวมเป็นเงินเกือบ 10 ล้านบาท

ผู้ที่เป็นสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กองทุนหมู่บ้านเอื้ออาทร อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ประท้วงคณะกรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ระหว่างการประชุมใหญ่สามัญประจำปี เพราะไม่พอใจที่สมาคมไม่สามารถจ่ายเงินให้กับสมาชิกที่เสียชีวิต ตั้งแต่ปี 2553 จำนวน 100 คน ได้ครบตามจำนวนที่จะได้รับจริง คือ คนละ 100,000-120,000 บาท แต่พบว่าจ่ายเพียงคนละ 1,000-5,000 บาท ขณะที่บางคนยังไม่ได้รับเงิน

นายสิทธิศักดิ์ หว่านคำวงษ์ ตัวแทนสมาชิกบอกว่า ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเพราะเห็นว่าการบริหารงานของคณะกรรมการไม่โปร่งใส เนื่องจากญาติของสมาชิกที่เสียชีวิตกำลังได้รับความเดือนร้อนจำนวนมาก เพราะไม่ได้รับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้สมาคมจ่ายเงินให้กับครอบครัวสมาชิกที่เสียชีวิตให้ครบตามจำนวน รวมเป็นเงินเกือบ 10 ล้านบาท และคืนเงินให้กับสมาชิกในอำเภอสตึกกว่า 4,000 คน

ขณะที่คณะกรรมการอ้างว่า ไม่สามารถจ่ายเงินให้กับสมาชิกได้ตามจำนวน เนื่องจากสมาชิกบางคนขาดส่งเงินเข้ากองทุน ทำให้ขาดสภาพคล่อง โดยจะมีการระดมทุนเพิ่มเพื่อทยอยจ่ายเงินให้กับสมาชิก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง