กทม. เตรียมจัดกิจกรรมขึ้นว่าว เทิดพระเกียรติ

สังคม
25 มิ.ย. 55
06:17
16
Logo Thai PBS
กทม. เตรียมจัดกิจกรรมขึ้นว่าว เทิดพระเกียรติ

กทม.ร่วมกับ สมาคมกีฬาไทยฯ เตรียมจัดกิจกรรมขึ้นว่าว เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2555

กรุงเทพมหานคร ร่วมมือกับ นายปริญญา สุขชิต รักษาการนายกสมาคมกีฬาไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ผู้สร้างตำนานเรื่องการขึ้นว่าวระดับโลก เตรียมจัดงาน "ขึ้นว่าวเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ" ในวันที่ 12 ส.ค.นี้

นายปริญญา สุขชิต  เปิดเผยว่า หลังจากที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ในการขึ้นว่าวของประเทศไทยมาแล้ว ขณะนี้เตรียมที่จะจัดงานสุดยิ่งใหญ่อีก 2 ครั้ง โดยร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2555

โดยงานแรก จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 -30 มิถุนายน โดยจะจัดทำว่าวเป็นรูปหัวใจสีชมพู จำนวน 297 ตัว แบ่งออกเป็น 3 สาย สาย 99 ตัว โดยจะนำมาต่อกันเป็นขบวน พร้อมทั้งจะนำ 9 ตราสัญลักษณ์ ที่ใช้ในพระราชพิธีต่างๆ และจะติดข้อความลงบนว่าวทุกตัวว่า "หล่อหลวมดวงใจ บนผืนแผ่นดินไทย ให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยพระบารมี" นอกจากนี้ยังมีว่าวเป็นรูปต้นไม้ใหญ่ 5 ต้น และว่าวรูปต้นไม้เล็ก 4 ต้น เพื่อสื่อถึงพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการขึ้นว่าวเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ จะมีการแจกว่าวงู หางสีฟ้าจำนวน 800 ตัว พร้อมเชือก เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่เวลา 15.39 น. เป็นต้นไป

ในส่วนของงานครั้งที่ 2 เป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในปีมหามงคลที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2555 จะจัดงานขึ้นว่าวเป็นรูปหัวใจสีฟ้า จำนวน 6,400 ตัว โดยจะแบ่งออกเป็น 80 สาย สายละ 80 ตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง