"ปีร์โล" เชื่อจุดโทษเหนือชั้นทำอังกฤษตกรอบ

กีฬา
25 มิ.ย. 55
12:27
8
Logo Thai PBS
"ปีร์โล" เชื่อจุดโทษเหนือชั้นทำอังกฤษตกรอบ

อันเดรีย ปีร์โล เชื่อว่าลูกยิงจุดโทษของเขามีส่วนทำให้นักเตะทีมชาติอังกฤษกดดันจนยิงพลาด ทำให้อิตาลีชนะจุดโทษผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ในที่สุด

หลังจากที่อิตาลีเป็นฝ่ายเอาชนะจุดโทษอังกฤษ 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 0-0 อันเดรีย ปีร์โล กองกลางตัวหลักของอิตาลีชุดนี้ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลยูโรได้ให้สัมภาษณ์ถึงการดวลจุดโทษในเกมเมื่อคืนนี้ ซึ่งเขาตัดสินใจชิพบอลผ่าน โจ ฮาร์ท เข้าประตูไปแบบเหนือชั้น โดยปีร์โล่ กล่าวว่า ในช่วงเวลานั้นเขาคิดว่าการยิงประตูลักษณะนี้น่าจะมีโอกาสเป็นประตูได้มาก เพราะสังเกตจากการขยับตัวของโจ ฮาร์ท และบางทีประตูนี้อาจทำให้นักเตะอังกฤษที่ยิงเป็นคนต่อไปพบกับความกดดัน ซึ่งหลังจากนั้น แอชลี่ย์ ยัง และ แอชลี่ย์ โคล ก็ยิงจุดโทษพลาดจนทำให้อังกฤษกระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ด้านเคลาดิโอ มาร์คิซิโอ้ กองกลางอิตาลีอีกคนยอมรับว่าโดยหน้าที่แล้วเขาจะต้องออกไปยิงจุดโทษ แต่เพราะเป็นตะคริวจึงต้องให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นที่พร้อมกว่าทำหน้าที่นี้แทน ขณะเดียวกัน มาร์คิซิโอ้ ยังยอมรับด้วยว่ารอบรองชนะเลิศ อิตาลีเป็นรองเยอรมนีตั้งแต่ยังไม่เริ่มเกมเพราะเยอรมนีมีเวลาพักมากกว่าถึง 2 วันอีกทั้งอิตาลียังต้องเล่นถึง 120 นาทีในนัดนี้

ส่วนยูเซบิโอ ตำนานนักเตะทีมชาติโปรตุเกสวัย 70 ปีที่เดินทางมาชมฟุตบอลยูโรรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่โปรตุเกสชนะเช็ก 1-0 และมีอาการอ่อนล้า และมีไข้ จนต้องเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองพอซนัน ประเทศโปแลนด์ ล่าสุด ได้รับข่าวดีเมื่อโฆษกประจำโรงพยาบาลยืนยันว่ายูเซบิโอไม่ได้มีอาการของโรคหัวใจวาย ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นเป็นอาการปกติเนื่องจากสุขภาพไม่ดี และจำเป็นที่ยูเซบิโอจะต้องพักผ่อนให้มากขึ้น

นี่ถือเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ที่ยูเซบิโอ ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยสามครั้งก่อนหน้านี้มาจากอาการปอดบวม, ความดันโลหิต และอาการปวดคออย่างรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง