นายทุนบุกรุกเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ปลูกสวนปาล์มกว่า 100 ไร่

ภูมิภาค
26 มิ.ย. 55
02:40
31
Logo Thai PBS
นายทุนบุกรุกเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ปลูกสวนปาล์มกว่า 100 ไร่

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาพบพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ทุ่งทะเลบริเวณหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่กว่า 100 ไร่ ถูกนายทุนเข้าไปบุกรุกปลูกต้นปาล์มน้ำมัน จึงเข้าทำลายพร้อมกับติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณหมู่ที่ 9 ตำบลเกาะกลาง อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ทุ่งทะเล พบนายทุนลักลอบเข้าไปบุกรุกปลูกต้นปาล์มน้ำมันมีอายุประมาณ 2-3 ปี ในพื้นที่เขตหวงห้ามประมาณ 170 ไร่ จึงได้เข้าทำลาย และพบบ้านพักของผู้ดูแลสวน 2 หลัง แต่ผู้กระทำผิดหลบหนีไปได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินไปถึง

ด้านนายสุวัฒน์ สุขศิริ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล กล่าวว่า ที่ผ่านมา การบุกรุกพื้นที่ดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้นำท้องถิ่น มีส่วนรู้เห็น เพราะพบว่ามีการนำต้นกล้าปาล์มน้ำมันบรรทุก ทางเรือหางยาวนำไปปลูกในพื้นที่ แต่ไม่มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบแต่อย่างใด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่จริง จึงเข้าทำลายเพื่อยึดพื้นที่กลับมาเป็นเขตพื้นที่ห้ามล่าสัตว์ทุ่งทะเล นอกจากนี้ยังได้แจ้งความเพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง