จตุพร พร้อมทนาย เข้ารับทราบข้อเท็จจริง หลังศาลรธน.ยื่นถอนปล่อยตัวชั่วคราว

การเมือง
26 มิ.ย. 55
04:42
10
Logo Thai PBS
จตุพร พร้อมทนาย เข้ารับทราบข้อเท็จจริง หลังศาลรธน.ยื่นถอนปล่อยตัวชั่วคราว

วันนี้ (26 มิ.ย.55) นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมทนายความ จะเข้าพบและขอรับทราบข้อเท็จจริงจากศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ ยื่นคำร้องขอเพิกถอนคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว

ซึ่งเมื่อวานนี้ (25มิ.ย.55) สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้ออกหนังสือแจ้งงดการชี้แจงเหตุผล โดยอ้างว่า คำร้องอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาลแล้ว จึงไม่ควรก้าวล่วงในอำนาจของศาล โดยก่อนหน้านี้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จะแถลงเหตุผลที่ต้องยื่นคำร้องขอเพิกถอนประกันนายจตุพร แต่ที่สุดแล้วก็ไม่มีการแถลงเกิดขึ้น มีเพียงหนังสือชี้แจงถูกนำมาแจกต่อสื่อมวลชน ระบุสาระสำคัญถึงคำร้องอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอาญา จึงไม่ต้องการก้าวล่วงการทำหน้าที่ของศาล

ด้านนายจตุพร เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.55)  ได้เบิกความต่อศาลอาญา ในคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องความผิด ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และให้สัมภาษณ์ถึงการไปศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ ว่าเพื่อรับทราบข้อเท็จจริง เพราะเห็นว่าอำนาจในการยื่นขอเพิกถอนคำสั่งศาล ควรเป็นอำนาจของอัยการ โดยศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นคู่ความในคดีฟ้องหมิ่นประมาท ตามกฎหมายไม่น่ายื่นคำร้องคู่ความในต่างคดีได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง