"เลบรอน เจมส์" ฉลองแชมป์บาสเอ็นบีเอสมัยแรกกับฮีท

กีฬา
26 มิ.ย. 55
12:32
11
Logo Thai PBS
"เลบรอน เจมส์" ฉลองแชมป์บาสเอ็นบีเอสมัยแรกกับฮีท

ไมอามี่ ฮีท ฉลองเเชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเออย่างยิ่งใหญ่ ที่เมืองไมอามี่ หลังจากที่ชนะโอกลาโฮม่า ขาดลอยในรอบชิงชนะเลิศ

หลังจากที่ไมอามี่ ฮีท ชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 4-1 เกม ในซีรีส์รอบชิงชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เเละเป็นการคว้าเเชมป์สมัยที่ 2 ของฮีท ต่อจากปี 2006 ผู้เล่นของฮีทนำโดยบิ๊กทรี อย่าง เลบรอนด์ เจมส์, ดเวน เหวด เเละคริส บอช ได้ร่วมฉลองเเชมป์ด้วยการเดินพาเหรดเเห่ถ้วยชนะเลิศโทรฟี แลร์รี โอ ไบรอัน ไปตามท้องถนนในเมืองไมอามี่ เพื่อมุ่งหน้าไปยังสนามอเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา

สำหรับเลบรอนด์ เจมส์ นี่แชมป์สมัยแรกของเขาหลังจากที่เข้าชิง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ได้เพียงแค่รองแชมป์กับคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และกับฮีทเมื่อปีก่อน ขณะเดียวกับ เจมส์ ยังได้รับรางวัลผู้เล่นเอ็มวีพีในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเขาด้วยเช่นกัน

หลังจบฤดูกาลแข่งขันในศึกเอ็นบีเอเหล่าซูเปอร์สตาร์ยัดห่วงของสหรัฐฯก็ยังต้องรอลุ้นการประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดลอนดอนเกมส์ในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งทีมบาสเกตบอลชายสหรัฐเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเมื่อ 4 ปีที่แล้วที่กรุงปักกิ่ง

การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่ประเทศอังกฤษ วันที่ 38 ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานจัดการแข่งขันโอลิปมิกได้ร่วมวิ่งคบเพลิงด้วย หลังจากที่คบเพลิงโอลิมปิกได้เดินทางมาถึงเมืองเชฟฟิล์ดบ้านเกิดของ เซบาสเตียน โค สำหรับคบเพลิงโอลิมปิกถูกจุดขึ้นที่ประเทศกรีซตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคมทมี่ผ่านมา และลอนดอนเกมส์ครั้งนี้มีผู้ร่วมวิ่งคบเพลิงมากกว่า 8,000 คน ใช้ระยะทางมากกว่า 12,000 กิโลเมตร ก่อนที่พิธีเปิดจะเริ่มขึ้นวันที่ 27 กรกฎาคม

การแข่งขันว่ายน้ำที่ประเทศสหรัฐฯเพื่อคัดเลือกตัวแทนไปโอลิมปิก วันแรกปรากฏว่า ไรอัน โรชต์ ว่ายแตะขอบสระเป็นที่ 1 เอาชนะไมเคิล เฟล์ปส ในการว่ายเดี่ยวผสม 400 เมตรชาย อย่างไรก็ตาม โรชต์ และ เฟล์ปสที่คว้าอันดับ 2 ก็ผ่านการคัดเลือกเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ สำหรับการคัดเลือกทีมว่ายน้ำสหรัฐฯจะมีไปถึงวันที่ 2 กรกฎาคม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง