ตร.นนทบุรี กวาดล้างยาเสพติด-อาวุธ-พนันบอล ช่วง 23-26 มิ.ย.

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 55
03:31
26
Logo Thai PBS
ตร.นนทบุรี กวาดล้างยาเสพติด-อาวุธ-พนันบอล ช่วง 23-26 มิ.ย.

กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี เผยผลการจับกุมและตรวจยึดอาวุธ รวมถึงยาเสพติดและการเล่นพนันฟุตบอล โดยระหว่างวันที่ 23-26 มิถุนายน จับกุมผู้ต้องหาได้ 120 ราย ยึดปืนได้ 40 กระบอก

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ ตำรวจทุกกองบัญชาการ ทำการตั้งด่านตรวจค้นจับกุมผู้กระทำความผิด โดยมีเป้าหมายเน้นความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนทุกประเภท ยาเสพติดและการลักลอบเล่นการพนันผลฟุตบอล ในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในจังหวัดนนทบุรี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 120 ราย โดยผู้ต้องหาส่วนใหญ่ที่จับได้ในครั้งนี้นั้นจะมีคดีพัวพันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและผู้มีอิทธิพล

นอกจากนี้ ยังยึดอาวุธสงครามและปืนสั้นจำนวน 40 กระบอก ระเบิดลูกเกลี้ยง และเครื่องกระสุนปืนอีกเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยึดยาบ้าประมาณ 5,000 เม็ด ,ยาไอซ์ 128 กรัม พร้อมจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีเครือข่ายในหลายจังหวัด

ด้านพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า จากการระดมกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้ สามารถตรวจยึดปืนได้เป็นจำนวนมากกว่าทุกครั้ง และส่วนใหญ่เป็นปืนที่มีประสิทธิภาพการใช้งานได้ดีก แสดงให้เห็นว่า ปัญหาปืนที่คนร้ายนำมาใช้ลงมือก่อเหตุอาชญากรรม หาได้ง่ายขึ้น จึงสั่งการให้ตำรวจทุกนายทำงานด้วยความระมัดระวังตลอดเวลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง