ทำเนียบคึกคัก ขรก.-สื่อแห่ซื้อ "ชุดแสตมป์นายกฯไทยใน 80ปี" ครบรอบ 80 ปีปชต.

การเมือง
28 มิ.ย. 55
06:25
48
Logo Thai PBS
ทำเนียบคึกคัก ขรก.-สื่อแห่ซื้อ "ชุดแสตมป์นายกฯไทยใน 80ปี" ครบรอบ 80 ปีปชต.

"ยิ่งลักษณ์" ทำบุญ ครบ 80 ปีสำนักนายกฯ ด้านประธานสภา มีพิธีบวงสรวงรัชกาลที่ 7 ที่รัฐสภา

 ในโอกาสครบรอบ 80 ปีประชาธิปไตยของไทย เช้าวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกอบพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเช้า ที่บ้านพิษณุโลก วันที่ 28 มิถุนายน เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสถาปนาสำนัก นายกรัฐมนตรี ครบ 80 ปี มีบรรดารัฐมนตรี และข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเข้าร่วม โดยนายกรัฐมนตรี ได้สักการะองค์พระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ภายในบ้านพิษณุโลก พระบรมฉายาลักษณ์ของล้นเกล้าฯรัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

 
ทั้งนี้ ภายในบ้านพิษณุโลก มีรูปสักการะของ ท่านท้าวหิรัญพนาสูร (ฮู) และ เจ้าพระยารามราฆพ เจ้าของบ้านนรสิงห์ และ พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา ประดิษฐานอยู่ นายกฯ ทำพิธีบวงสรวง มีพราหมณ์มาประกอบพิธีบวงสรวงตามหลัก ศาสนาพราหมณ์
 
จากนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล และได้ขึ้นไปสัก การะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ได้แก่พระพรหม ที่ประดิษฐานบนยอดตึกไทยคู่ฟ้า และพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย ในงานคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบปีที่ 80 ร่วมกับคณะรัฐมนตรี จัดขึ้นที่ตึกสันติไมตรี อีกทั้งเป็นประธานมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่ข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และเยี่ยมชมนิทรรศการและกิจกรรมเปิดตัวดวงตราไปรษณีย์ที่ระลึกวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี
          
โดยดวงตราไปรษณีย์ที่ระลึกวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบปีที่ 80  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดทำขึ้นในวาระพิเศษ นำมาจำหน่าย แสตมป์ที่ระลึกวันสถาปนาฯ แสตมป์พิเศษชุดทำเนียบนายกรัฐมนตรีไทยใน 80 ปี และชุดตึกสันติไมตรีและตึกไทยคู่ฟ้าโดยตั้งจุดให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีซื้อ พร้อมกับบริการถ่ายภาพแสตมป์ มีฉากหลังเป็นตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งมีข้าราชการและสื่อจำนวนมากให้ความสนใจ
 
ขณะที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7 เนื่องในวันสถาปนารัฐสภา ครบรอบ 80 ปี ในเช้าวันที่ 28 มิถุนายน ที่อาคาร รัฐสภา 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง