สพป.นครราชสีมา เขต1 เร่งตรวจสอบ-เตรียมวางมาตรการป้องกันรร.กวดวิชาที่ไม่ได้รับใบอนุญาต

สังคม
28 มิ.ย. 55
07:28
15
Logo Thai PBS
สพป.นครราชสีมา เขต1 เร่งตรวจสอบ-เตรียมวางมาตรการป้องกันรร.กวดวิชาที่ไม่ได้รับใบอนุญาต

สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมาเขต 1 เตรียมสรุปข้อมูลสถานศึกษานอกระบบ และสถาบันกวดวิชาในจังหวัด ให้กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อวางมาตรการป้องกันการเปิดสถาบันกวดวิชาโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้รร.กวดวิชาครูแจ๋ว เบื้องต้นได้แจ้งความเอาผิดเจ้าของสถาบันแล้ว

สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานครราชสีมาเขต 1 ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ ซึ่งดูแลรับผิดชอบโรงเรียนนอกระบบ หรือสถาบันกวดวิชาในจังหวัดนครราชสีมา พร้อมตั้งคณะกรรมการออกสำรวจโรงเรียนกวดวิชาในพื้นที่ เพื่อตรวจสอบใบอนุญาตและระบบรักษาความปลอดภัย พร้อมเตรียมสรุปข้อมูลสถานศึกษานอกระบบ และสถาบันกวดวิชาในจังหวัด ให้กระทรวงศึกษาธิการภายในสัปดาห์หน้า เพื่อวางมาตรการป้องกันการเปิดสถาบันกวดวิชาโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนกวดวิชาครูแจ๋ว ในเขตเทศบาลเมืองนครราชสีมา เมื่อต้นสัปดาห์ จนเป็นเหตุให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 27 คน

นายพรหมมินทร์ ศรีหมื่นไว รองผู้อำนวยการสำนักงานประถมศึกษานครราชสีมาเขต 1 ระบุว่า ขณะนี้ มีโรงเรียนนอกระบบ และสถาบันกวดวิชาในจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้รับใบอนุญาต รวม 125 แห่ง ซึ่งหลังจากนี้จะตรวจสอบสถาบันกวดวิชาทั้งหมด ทั้งที่มีใบอนุญาตและไม่มีอนุญาต ก่อนสรุปข้อมูลให้กับกระทรวงศึกษาธิการภายในสัปดาห์หน้า เพื่อวางมาตรการป้องกันการลักลอบเปิดสถาบันเถื่อน ทางด้านความคืบหน้าของคดี เบื้องต้นได้เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของสถาบันแล้ว ในขณะที่ผลการตรวจสอบอาคาร ของสำนักงานเทศบาลนครราชสีมา พบว่ามีการแจ้งขอใช้อาคารผิดประเภท ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง