วัยรุ่นเชียงใหม่ยกพวกทุบร้านเกมส์ เหตุไม่พอใจถูกเด็กหน้าร้านตะโกนแซว

สังคม
28 มิ.ย. 55
07:56
15
Logo Thai PBS
วัยรุ่นเชียงใหม่ยกพวกทุบร้านเกมส์ เหตุไม่พอใจถูกเด็กหน้าร้านตะโกนแซว

เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นเมาสุราบุกเข้าไปทำร้ายเจ้าของร้านเกมส์ กลางเมืองเชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน สารภาพไม่พอใจที่ถูกวัยรุ่นอีกกลุ่มตะโกนแซว ทางด้านตำรวจอ่างทอง ได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ที่ตระเวณก่อเหตุทำร้ายร่างกายจนชาวบ้านร้องเรียนบ่อยครั้ง

กลุ่มวัยรุ่น 7 คน บุกเข้าไปชกต่อยทำร้ายเจ้าของร้านเกมส์ออนไลน์ ย่านถนนประชาสัมพันธ์ กลางเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังใช้ไม้เบสบอล บุกเข้าไปทำร้ายเด็กพนักงานที่ดูแลร้าน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน พร้อมกับเข้าทุบทำลายทรัพย์สินภายในร้านได้รับความเสียหายอีกหลายรายการ จากการสืบสวนของตำรวจทราบว่าหนึ่งในผู้ที่ก่อเหตุเป็นอดีตผู้ต้องหา คดีลักลอบเปิดโต๊ะรับแทงพนันฟุตบอลออนไลน์ ซึ่งเคยถูกตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ จับกุมเมื่อเดือนก่อน รวมทั้งเป็นกลุ่มวัยรุ่น ในย่านเกาะฟ๊อกแลนด์ ชุมชนช้างคลาน ในตัวเมืองเชียงใหม่ อยู่ห่างจากร้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 1 กิโลเมตร ภายหลังเจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมได้ทั้งหมด 5 คน โดยเบื้องต้นทั้งหมดยอมรับสภาพโดยอ้างว่าขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าร้านที่เกิดเหตุเพื่อกลับบ้าน มีกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งหน้าร้านเกมส์ตะโกนแซว รู้สึกไม่พอใจจึงไปพาพวกเข้ามาทำร้าย รวมทั้งเจ้าของร้านที่เข้าใจคิดว่าเป็นพวกเดียวกันกับกลุ่มวัยรุ่นที่ตะโกนแซว โดยยังเหลือกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุอีก 2 คนที่ยังหลบหนี

ส่วนที่จังหวัดอ่างทองตำรวจจับวัยรุ่นอายุระหว่าง 13-15 ปีได้ 5 คน พร้อมอาวุธมีดหลายรายการ ขณะมั่วสุมยาเสพติดอยู่ภายในบ้าน โดยวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเป็นหนึ่งสมาชิกของกลุ่ม เอก วัดต้นสน โดยมีสมาชิกอีกหลายคน และมีหัวหน้ากลุ่มอายุเพียง 16 ปี โดยมักจะตระเวนก่อคดีทำร้ายร่างกายวัยรุ่น รวมไปถึงชาวบ้านทั่วไป สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมได้ทั้งแก๊ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลว่ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว พัวพันกับคดีพยายามฆ่าและทำร้ายร่างกายรวมไปถึงคดีชิงทรัพย์ที่เกิดขึ้นหลายคดีหรือไม่ เนื่องจากรูปพรรณสัณฐาน อาวุธ รวมไปถึงพาหนะที่ใช้มีลักษณะคล้ายกับคดีที่เกิดขึ้นหลายครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง