นศ.กาฬสินธุ์ร้องเรียนตรวจสอบหมอเถื่อนตรวจสุขภาพ นศ.

สังคม
29 มิ.ย. 55
02:59
12
Logo Thai PBS
นศ.กาฬสินธุ์ร้องเรียนตรวจสอบหมอเถื่อนตรวจสุขภาพ นศ.

นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเข้ามาตรวจสุขภาพให้กับนักศึกษากว่า 400 คน หลังพบว่าทั้งหมดไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ

นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์กว่า 100 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคำม่วง เพื่อดำเนินเอาผิดกับบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเข้ามาตรวจสุขภาพให้กับนักศึกษาเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง 9 คน ถูกจับกุมที่จังหวัดตาก ในความผิดไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ ตัวแทนนักศึกษาระบุว่า ต้องการแจ้งความเอาผิดกับบุคคลทั้ง 9 เนื่องจากตอนนี้นักศึกษาที่เข้ารับการตรวจสุขภาพกว่า 400 คน เกรงว่าจะได้รับเชื้อโรค เพราะการตรวจสุขภาพมีการเจาะเลือด และมีการใช้เข็มฉีดยาซ้ำกัน จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับผิดชอบ โดยเฉพาะผู้บริหาร ซึ่งก่อนหน้านี้เคย ขอเข้าพบผู้บริหารเพื่อขอให้มีการชี้แจ้งถึงกรณีที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ได้รับคำชี้แจงแต่อย่างใด

นอกจากนั้นมีรายงานว่ากลุ่มที่แอบอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้าไปตรวจสุขภาพให้กับนักศึกษาในอำเภอห้วยผึ้ง และอำเภอหนองกุงศรี ซึ่งขณะนี้นักศึกษาที่ทราบข่าวต่างทยอยเข้าแจ้งความ ขณะที่ผู้บริหารวิทยาลัยการอาชีพคำม่วง เตรียมจัดให้มีการตรวจสุขภาพใหม่ให้กับนักศึกษาทั้งหมด โดยจะใช้โรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่ยังปฎิเสธที่จะให้ข่าวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง