"ฟาเบรกาส" เตือนทีมสเปนระวังบาร์โลเตลี่

กีฬา
30 มิ.ย. 55
08:28
7
Logo Thai PBS
"ฟาเบรกาส" เตือนทีมสเปนระวังบาร์โลเตลี่

เชส ฟาเบรกาส ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีมสเปน ให้ระวัง มาริโอ บาร์โลเตลี่ กองหน้าของอิตาลี ที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะเจอกันในรอบชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้

เชส ฟาเบรกาส นักเตะทีมชาติสเปน ให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม ก่อนลงแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร 2012 ที่จะพบกับอิตาลี ในคืนวันพรุ่งนี้ โดย ฟาเบรกาส ยอมรับว่า อิตาลี เริ่มแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่เจอกันนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม และไม่มีเรื่องง่ายที่สเปนจะชนะอิตาลี ในการเจอกันเป็นครั้งที่ 2 ในรายการนี้

อย่างไรก็ตาม ฟาเบรกาส ยังได้เตือนสติเพื่อนร่วมทีมทุกคนว่า ห้ามประมาทในความสามารถของ มาริโอ บาร์โลเตลี่ ที่ตอนนี้โชว์ฟอร์มทำไปแล้ว 3 ประตู โดย ฟาเบรกาส เชื่อว่า บางจังหวะ บาร์โลเตลี่ ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถระดับโลก ที่พร้อมจะเปลี่ยนเกมได้ทุกนาที ดังนั้น เขาจึงเป็นกองหน้าที่อันตรายที่สุดในตอนนี้

สำหรับทีมชาติสเปน ถ้าสามารถคว้าแชมป์ในวันพรุ่งนี้ได้ จะทำให้เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ยุโรปที่ชนะในรายการระดับ เมเจอร์ ได้ถึง 3 รายการติดต่อกัน และนอกจากนี้ นักเตะทีมชาติสเปน ชุดนี้ยังเป็นทีมที่มีนักเตะประสบความสำเร็จในระดับสโมสรมากที่สุด คือ มาจากสโมสร บาร์เซโลน่า, รีล มาดริด 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของสเปน

โจอาคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติ เยอรมนี ออกมายืนยันว่า ได้จัดแผนการเล่นไว้ถูกต้องแล้ว แม้ว่าจะถูกสื่อในเยอรมนีวิจารณ์แผนการเล่นในนัดที่แพ้ต่ออิตาลี 2-0 โดยเกมดังกล่าว เลิฟ ได้มีการเปลี่ยนกองหน้า เป็น ลูคัส โพดอสกี้ จับคู่กับ มาริโอ โกเมส แทนที่ จะเป็นคู่ของ มิโลสลาฟ โคเซ่ ที่จับคู่กับ โกเมส มากกว่า นอกจากนี้ กองกลางยังเปลี่ยนเอา โทนี่ โครส์ มายืนแทน โธมัส มุลเลอร์ ทำให้ อังเดร ปิร์โล่ จัดการคุมเกมแดนกลางได้ทั้งหมด โดยเลิฟ กล่าวว่า แผนที่เขาสั่งให้ลูกทีมลงเล่นเป็นแผนที่ศึกษามาเป็นอย่างดี แต่ต้องชมอิตาลีที่อ่านแผนออก และหาวิธีแก้ทาง จนคุมเกมไว้ได้เป็นส่วนใหญ่

เทศบาลเมืองเคียฟที่จะเป็นสถานที่แข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร 2012 ได้มีการจัดสถานที่ชมฟุตบอลทางจอยักษ์ หรือ แฟนโซน ให้แฟนๆ ที่ไม่มีบัตรเข้าชมในสนาม ได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ และร่วมเชียร์ทีมโปรด โดยคาดว่าจะมีแฟนบอลของทั้งสเปน และอิตาลีมาชมเกมผ่านทางจอยักษ์หลายหมื่นคน ซึ่งทางเทศบาลเมืองเคียฟได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้อย่างเต็มที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง