ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สั่งตรวจสอบกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็น จนท.สาธารณสุข เข้าตรวจสุขภาพนักศึกษา

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 55
08:59
9
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สั่งตรวจสอบกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็น จนท.สาธารณสุข เข้าตรวจสุขภาพนักศึกษา

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ กรณีกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาตรวจสุขภาพนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 400 คน โดยไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ และมีการใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน

ตัวแทนนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพคำม่วง จ.กาฬสินธุ์ สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นต่อนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังมีกลุ่มบุคคล อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจสุขภาพให้กับนักศึกษา กว่า 400 คน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลัง พบว่า ไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ

ตัวแทนนักศึกษายอมรับว่า กังวลว่าจะติดโรคเนื่องจากมีการเจาะเลือดโดยไม่ได้เปลี่ยนเข็มฉีดยา พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบว่าเป็นกลุ่มเดียวกับหมอเถื่อนที่ถูกจับใน อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนหน้านี้หรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบผู้บริหารของสถาบัน ว่า เกี่ยวข้องกับการนำกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาตรวจสุขภาพนักศึกษาหรือไม่ เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการชี้แจ้ง

ก่อนหน้านี้ นักศึกษาได้ทยอยเข้าแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ซึ่งล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเน้นตรวจสอบกรณีการใช้เข็มฉีดยาซ้ำ และเตรียมเรียกผู้บริหารวิทยาลัยอาชีพคำม่วง เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง นอกจากนี้ ยังให้สาธารณสุขจังหวัด เปิดศูนย์รับตรวจสุขภาพฟรีให้กับนักศึกษาที่มีความกังวลเรื่องสุขภาพด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง