รณรงค์สร้างความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับ "พระพุทธเจ้า"

สังคม
30 มิ.ย. 55
12:03
37
Logo Thai PBS
รณรงค์สร้างความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับ "พระพุทธเจ้า"

หลังพบการกระทำที่ไม่เหมาะสมด้วยการนำพระรูป พระนามของพระพุทธเจ้ามาใช้ในลักษณะลบหลู่หรือแสวงหาผลกำไร ทำให้องค์กรชาวพุทธ รวมตัวกันเรียกร้องให้หยุดการกระทำดังกล่าว

กลุ่มชาวพุทธในชื่อ "โนว์อิ้ง บุดด้า" กว่าพันคน ร่วมเดินรณรงค์ที่ตลาดนัดจตุจักร เพื่อปลูกจิตสำนึกให้กับชาวพุทธ และสร้างความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับพระพุทธเจ้า ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ

หลังพบการกระทำลบหลู่พระพุทธเจ้า ศาสดาของศาสนาพุทธ ทั้งการนำพระรูป และพระนาม มาใช้ในทางไม่เหมาะสม อาทิ การผลิตลูกอมเป็นทรงเศียรพระพุทธเจ้า รูปปั้นพระพุทธรูปที่มีลักษณะและสีสันคล้ายโลโก้ร้านฟาสฟู้ด รวมทั้งการนำคำว่า "บุดด้า" ที่แปลว่า "พระ" มาใช้เป็นชื่อร้านอาหารกึ่งสถานบันเทิง ซึ่งการกระทำดูหมิ่นพระพุทธศาสนา เกิดขึ้นทั้งในและต่างประเทศ และเกิดจากทั้งกรณีที่เจตนา และรู้เท่าไม่ถึงการ

กลุ่มชาวพุทธจึงเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องตระหนัก หยุดสนับสนุนสินค้าและบริการทุกรูปแบบ ที่กระทำลบหลู่พระพุทธเจ้า พร้อมบอกต่อ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อรักษาความดีงามตามแบบพระพุทธศาสนาไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง