วอลเลย์บอลลีกอาชีพญี่ปุ่นสนใจ“อรอุมา-ปลื้มจิตร์” นักวอลเลย์สาวไทย

กีฬา
1 ก.ค. 55
06:12
13
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลลีกอาชีพญี่ปุ่นสนใจ“อรอุมา-ปลื้มจิตร์” นักวอลเลย์สาวไทย

ตัวแทนจากสโมสรวอลเลย์บอลลีกอาชีพในญี่ปุ่นยื่นข้อเสนอดึงตัว “อรอุมา สิทธิรักษ์” และ “ปลื้มจิตร์ ถินขาว” นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเข้าร่วมทีม โดย “เกียรติพงษ์” หัวหน้าผู้ฝึกสอนจะขอเวลาในการพิจารณารายละเอียดของสัญญาอีกครั้ง

นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตัวแทนจากสโมสรวอลเลย์บอลลีกอาชีพของญี่ปุ่น ยื่นข้อเสนอให้กับ น.ส.อรอุมา สิทธิรักษ์ และน.ส.ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยให้ย้ายไปเล่นอาชีพในญี่ปุ่น ซึ่งข้อเสนอในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ผู้เล่นของไทยมีศักยภาพในระดับโลกจนทำให้สโมสรลีกอาชีพในลีกชั้นนำของโลกอย่างญี่ปุ่นให้ความสนใจ พร้อมระบุ เชื่อว่าหลังจากนี้น่าจะมีสโมสรลีกอาชีพทั้งในเอเชีย และยุโรปติดต่อเพื่อดึงตัวผู้เล่นไทยไปเล่นอาชีพอีกหลายคน อาทิ น.ส.มลิกา กันทอง, น.ส.นุศรา ต้อมคำ, น.ส.ปิยะนุช แป้นน้อย, น.ส.อำพร หญ้าผา และน.ส.วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์

ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย ที่เมืองหนิงโบ ประเทศจีน วันนี้ (1 ก.ค.) เวลา 14.00 น.  ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะลงเล่นนัดสุดท้ายพบกับคิวบา โดย 2 นัดล่าสุดที่พบกันทีมไทยเอาชนะได้หมด โดยนัดแรกชนะได้ในการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือกเมื่อปีที่แล้ว และล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ชนะในรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่โตเกียว 3-1 เซต หากไทย ชนะคิวบาได้ จะการันตีการจบอันดับที่ 5 จาก 6 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน และคะแนนสะสมอันดับโลกของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะขยับจากอันดับ 12 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 11


ข่าวที่เกี่ยวข้อง