รพ.จิตเวชนครราชสีมาฯ เปิดเยี่ยมผู้ป่วยไข้หวัด 2009 หลังผู้ป่วยหายเป็นปกติ

ภูมิภาค
1 ก.ค. 55
12:12
8
Logo Thai PBS
รพ.จิตเวชนครราชสีมาฯ เปิดเยี่ยมผู้ป่วยไข้หวัด 2009 หลังผู้ป่วยหายเป็นปกติ

โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ เปิดให้เยี่ยมผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้แล้ว หลังผ่านมาตรการกักบริเวณครบกำหนด 14 วัน และผู้ป่วยหายเป็นปกติ โดยโรงพยาบาลเตรียมประกาศเข้าสู่ภาวะปกติหลังเย็นวันจันทร์ และพร้อมเปิดให้บริการโดยไม่ต้องคัดกรองผู้เข้า-ออกโรงพยาบาลอีก

ผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จำนวน 35 คน ที่ถูกกักบริเวณภายในตึกพุทธรักษา โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ครบ 14 วัน ล่าสุด นพ.พิทักษ์พล บุญยมาลิก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ระบุว่า ทั้งหมดมีอาการดีขึ้นจนหายเป็นปกติมา 1 สัปดาห์แล้ว วันนี้ (1 ก.ค.) ทางโรงพยาบาลจึงเปิดให้ญาติผู้ป่วยสามารถเข้าเยี่ยมผู้ป่วยทั้งหมดได้แล้ว แต่ในส่วนของมาตรการคัดกรองผู้เข้า-ออก โรงพยาบาล ยังทำเข้มงวดอยู่

ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลกำหนดจะทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ในวันที่ 3 กรกฎาคม แต่ถูกเลื่อนขึ้นมาให้เร็วขึ้น เนื่องจากที่ประชุมแพทย์เห็นพ้องกันว่า สถานการณ์กลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว ดังนั้นให้วันที่ 2 กรกฎาคม ทางโรงพยาบาลจะเริ่มทำความสะอาดครั้งใหญ่ตั้งแต่เวลา 09.30 น. จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ทุกอย่างก็จะเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งการรับผู้ป่วยใน การให้บริการ และไม่มีการคัดกรองผู้เข้า-ออกโรงพยาบาลฯ อีกต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง