การประกวดนกแสนรู้ และเทคนิคการเลี้ยงนกนอกกรง

สังคม
2 ก.ค. 55
03:00
42
Logo Thai PBS
การประกวดนกแสนรู้ และเทคนิคการเลี้ยงนกนอกกรง

กทม.ร่วมกับสถานฑูตสเปน และชมรมคนรักนก จัดกิจกรรมการวี เลิฟ เพ็ท ครั้งที่ 2 จัดแสดงนกหายาก และเผยแพร่เทคนิคการเลี้ยงนกนอกกรง ซึ่งการเลี้ยงนกนอกกรงนอกจากจะปรับเปลี่ยนทัศนคติ และพฤติกรรมของผู้เลี้ยงนก แล้วการปล่อยนกอยู่นอกกรงจะช่วยให้นกมีสุขภาพแข็งแรง และมีอัตราการการขยายพันธุ์สูงขึ้น

กรุงเทพมหานครร่วมกับสถานฑูตเสปน และชมรมคนรักนก ร่วมกันจัดกิจกรรมวี เลิฟ เพ็ท ครั้งที่ 2 จัดแสดงนกหายาก ประกวดนกแสนรู้ และเผยแพร่เทคนิคการเลี้ยงนกนอกกรง ซึ่งการเลี้ยงนกแบบนอกกรง ด้วยการฝึกให้นกคุ้นเคยกับเจ้าของ ด้วยการให้อาหารเวลาที่นกหิวใช้ท่าทาง และเสียงเรียกนก เป็นกิจกรรมที่ผู้มาร่วมชมงานวี เลิฟ เพ็ท โดยเฉพาะเด็กที่ให้ความสนใจกันอย่างมาก

ประธานชมรมรักษ์นกบินอิสระประเทศไทย บอกว่าการเลี้ยงนกนอกกรง โดยไม่ต้องขลิปปีก หรือล่ามโซ่ ประสบความสำเร็จในต่างประเทศมานานแล้ว ซึ่งการเลี้ยงนกแนวนี้จะทำให้ปรับเปลี่ยนทัศนคติ และพฤติกรรมของผู้เลี้ยงนก ไม่ให้จำกัดสิทธิ์ของนกด้วยการขังไว้ในกรง หรือล่ามโซ่ และคิดว่าการเลี้ยงนกเหมือนสุนัขหรือสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่สามารถปล่อยให้ไปวิ่งเล่นตามที่ต่างๆ ได้ ซึ่งการปล่อยนกอยู่นอกกรงจะช่วยให้นกมีสุขภาพแข็งแรง และมีอัตราการการขยายพันธุ์สูงขึ้น

ภายในงานยังมีการจัดประกวด นกสวยงาม เช่น นกหงส์หยก นกเจ็ดสี นกพิราบแฟนซี การประกวดนกแสนรู้ การประกวดไก่ ซารามอ รวมถึงจัดแสดงนกมาคอว์สีน้ำเงินเข้ม หนึ่งในนกหายากที่แพงที่สุดในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง