ทีม ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เข้ารอบชิง วช.ปีกหมุนประลองปัญญา

ภูมิภาค
2 ก.ค. 55
06:23
31
Logo Thai PBS
ทีม ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เข้ารอบชิง วช.ปีกหมุนประลองปัญญา

ทีมมหาวิยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตนครราชสีมา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในการแข่งขัน วช.ปีกหมุนประลองปัญญา นัดเปิดสนามที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

การแข่งขันเฮลิคอปเตอร์บังคับ วช.ปีกหมุนประลองปัญญา ที่ถือว่าเป็นรายการต่อยอดจากการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา ก็ได้ฤกษ์เปิดสนามแข่งขัดนัดแรก ที่อาคารพลศึกษาของมหาวิทยาลัย มหาสารคาม โดยมีน้องๆจากภาคอีสาน ทั้งหมด 26 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งคณะกรรมการจะทำคัดเอา 16 ทีมที่ดีที่สุดเข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีม เพื่อนบินโคราช จากมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน ที่เคยคว้าแชมป์สนามพิเศษวันนักประดิษฐ์แห่งชาติเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อสามารถบินฝ่าอุปสรรคได้ทั้ง 3 ด่านทั้งการบินลอดบ่วง บินชนลูกโป่ง และ บินลำเลียง ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ทำได้ 110 คะแนน ส่วนที่ 2 เป็นของทีมจากมหาวิทยาลัย ราชมงคลอีสานเช่นกัน ทำได้ 100 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของทีมพังโคนวิทยาคม สกลนคร

ทั้งนี้ การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศภาคอีสาน จะทำการแข่งขันในช่วงเย็นวันนี้ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่ง สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ จะคัดเอาแชมป์ภาคบวกกับรองอันดับที่ 1 และ 2 รวม 3 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบชิงถ้วยพระราชทานฯ ในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ย.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง