ทำความสะอาด รพ.ที่ควบคุมคนไข้ติดเชื้อหวัดใหญ่2009

ภูมิภาค
2 ก.ค. 55
08:12
8
Logo Thai PBS
ทำความสะอาด รพ.ที่ควบคุมคนไข้ติดเชื้อหวัดใหญ่2009

โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือ บิ๊กคลีนนิ่ง โดยเฉพาะอาคารที่ใช้กักตัวผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ทั้ง 35 คน ก่อนที่จะเปิดให้บริการผู้ป่วยในได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.)

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ และเจ้าหน้าที่สาธารสุขจังหวัดนครราชสีมา กว่า 100 คน ร่วมกันทำความสะอาด ภายในโรงพยาบาล โดยเฉพาะตึกพุทธรักษา และตึกพิรุนทอง ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้กักตัวผู้ป่วยในทั้ง 35 คน ที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยทั้งหมดหายดีแล้ว และแพทย์อนุญาตให้ย้ายไปอยู่ที่ตึกผู้ป่วยทั่วไป ญาติสามารถเข้าเยี่ยมได้ตามปกติ โดยโรงพยาบาลจะเปิดรับผู้ป่วยในเป็นวันแรกพรุ่งนี้ หลังจากต้องปิดให้บริการกว่า 2 สัปดาห์

นพ.พิทักษ์พล บุญยมาลิก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ เปิดเผยว่า แม้โรงพยาบาลจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้แล้ว แต่ยังคงมาตรการเฝ้าระวังไปอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นสุ่มตรวจผู้ป่วยที่เคยมีประวัติการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ รวมถึงการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บริเวณชุมชนรอบๆโรงพยาบาล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ เคยพบการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะพบการระบาดอีกครั้งในปีนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และผู้ป่วยในติดเชื้อถึง 41 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง