ตร.คาดนายอำเภออุดรธานี ผูกคอตายเครียดเรื่องงาน

อาชญากรรม
3 ก.ค. 55
01:50
17
Logo Thai PBS
ตร.คาดนายอำเภออุดรธานี ผูกคอตายเครียดเรื่องงาน

ตำรวจตั้งประเด็นการเสียชีวิตของนายอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ที่ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตายบริเวณบ้านพัก วานนี้ (2 ก.ค.) มีสาเหตุจากความเครียดเรื่องงาน เพราะการตรวจสอบบ้านพักเชื่อว่าไม่ใช่การฆาตกรรม

ตำรวจอุดรธานี ตรวจสอบ ระเบียงหน้าบ้านพักชั้นเดียว ยกพื้นสูง เป็นจุดที่พบร่างของ นายสัญญา ประเสริฐวิทย์ อายุ 49 ปี นายอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ที่คอถูกผูกด้วยผ้าขาวม้าห้อยอยู่กับลูกกรงระเบียงบ้าน วานนี้ (2 ก.ค.) ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นสิ่งของภายในบ้าน จึงคาดว่าสาเหตุไม่ได้มาจากการฆาตกรรม ส่วนศพญาติได้ส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด 

ด้านคนขับรถของนายสัญญา กล่าวว่า ก่อนจะเสียชีวิต นายสัญญา ค่อนข้างไม่สบายใจเรื่องงาน และผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่งไม่เป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา และอยู่ในระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุ ขณะที่ภรรยาผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าสามีไม่มีปัญหาด้านสุขภาพและครอบครัว 

ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า นายอำเภอบ้านดุง ที่สื่อบางกระแสนำเสนอว่า การเสียชีวิตครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.อุดรธานีครั้งที่ผ่านมาว่า ซึ่งกระทรวงมหาดไทย เห็นว่า ต้องรอผลการตรวจสอบของแพทย์อีกครั้ง พร้อมทั้งเรียกร้องไม่ให้นำกรณีนี้ไปเชื่อมโยงกับการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง