จนท.คาด ขบวนการลักลอบตัดไม้ จ.ตาก มีกองกำลังติดอาวุธพม่าคุ้มกัน

อาชญากรรม
3 ก.ค. 55
06:08
9
Logo Thai PBS
จนท.คาด ขบวนการลักลอบตัดไม้ จ.ตาก มีกองกำลังติดอาวุธพม่าคุ้มกัน

เจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดตาก คาดว่า ขบวนการลักลอบตัดไม้ที่ยิงปะทะกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด เมื่อวานนี้ มีกองกำลังติดอาวุธจากฝั่งพม่าคุ้มกัน หลังนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบการตั้งที่พักคล้ายค่ายทหาร

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด และตำรวจภูธรแม่ระมาด จ.ตาก เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติแม่ระมาด ป่าขะเนจื้อ ต.ขะเนจื้อ ห่างจากชายแดนไทย-พม่า ประมาณ 100 เมตร หลังเมื่อวานนี้(2 ก.ค.) ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ต.ขะเนจื้อ ยิงปะทะกับขบวนการลักลอบตัดไม้ชาวกะเหรี่ยง สัญชาติพม่า ที่เป็นผู้หนีภัยสงครามจากพื้นที่พักพิงบ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง ทำให้นายตะวัน สอนมีสุข ชรบ.ตำบลขะเนจื้อ ถูกยิงบาดเจ็บ 1 คน ส่วนฝ่ายตรงข้ามบาดเจ็บ 1 คน และ จับกุมผู้กระทำผิดได้ 7 คน

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยการตัดไม้จำนวนมาก และ จุดตั้งแท่นเลื่อยยนต์ขนาดใหญ่ พร้อมที่พัก และ เสบียงอาหาร คล้ายค่ายทหาร คาดว่าขบวนการลักลอบตัดไม้กลุ่มนี้ นำกองกำลังติดอาวุธจากฝั่งพม่าตรงข้ามบ้านห้วยปากกอง เข้ามาทำหน้าที่เป็นหน่วยคุ้มกัน และเชื่อว่าเป็นการตัดไม้จากฝั่งไทยไปยังฝั่งประเทศพม่า เพื่อนำไปสวมเป็นไม้พม่า และ นำกลับมาจำหน่ายยังเขตไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง