ผู้ประกอบการเตรียมซ่อมเรือมือสองขาย รับน้ำท่วม

ภูมิภาค
3 ก.ค. 55
11:03
23
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการเตรียมซ่อมเรือมือสองขาย รับน้ำท่วม

ผู้ประกอบการขาย และ ซ่อมเรือ ในต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เร่งต่อเรือพายมือ 2 เตรียมขายแก่ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ขณะที่ภาวะฝนทิ้งช่วงในจ.พะเยา ทำให้นาข้าวหลายพันไร่กำลังทยอยแห้งตาย

ผู้ประกอบการขาย และรับซ่อมเรือ ในต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เร่งต่อเรือพาย เพื่อเตรียมขายให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม หลังประสบเหตน้ำท่วมใหญ่ปีที่ผ่านมา ทำให้เรือขายดี จนไม่เพียงพอต่อความต้องการ

สำหรับปีนี้ ผู้ประกอบการ ได้หันมาซื้อเรือเก่าจากต่างจังหวัดแล้วนำมาซ่อมแซม เพื่อขายเป็นเรือมือสองตั้งแต่ 8,000-10,000 บาท ตามขนาดและสภาพเรือ ขณะที่สำนักงานชลประทานจ.พิจิตร ยังคงติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 4 เครื่อง บริเวณประตูระบายน้ำคลองรังนก ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม เพื่อเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงในการช่วยเหลือเกษตรกร ที่อาจได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

ส่วนเกษตรกรในพื้นที่อ.คำใต้ และ อ.จุน จ.พะเยา กำลังประสบปัญหาฝนทิ้งช่วง ทำให้นาข้าวหลายพันไร่ที่เพิ่งเริ่มเพาะปลูกไม่นาน ทยอยแห้งตาย ชาวนาต้องนำเครื่องสูบน้ำ สูบน้ำที่เหลืออยู่ในสระน้ำมาหล่อเลี้ยงต้นข้าว แต่คาดว่า หากภายในสัปดาห์นี้ไม่มีฝนตกลงมา นาข้าวจะเสียหายอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง