ไทย ติดอันดับประเทศที่มีปัญหาการทำศัลยกรรม

สังคม
4 ก.ค. 55
03:10
11
Logo Thai PBS
ไทย ติดอันดับประเทศที่มีปัญหาการทำศัลยกรรม

ประเทศที่มีสถิติการทำศัลยกรรมเสริมความงามสูงที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ขณะที่ประเทศไทยถูกระบุว่าอยู่ในกลุ่มที่มีผู้เดินทางไปทำศัลยกรรมแล้วมีปัญหามากที่สุด

ประเทศที่มีสถิติการทำศัลยกรรมเสริมความงามสูงที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา โดยในปี 2553 มีสถิติการทำศัลยกรรมเสริมความงามกว่า 1.5 ล้านครั้ง โดยประเภทของการทำศัลยกรรมที่มากที่สุดคือ การผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอก, ศัลยกรรมกระชับหน้าอก, ศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก, ศัลยกรรมผ่าซิลิโคนในหน้าอกออก ส่วนการทำศัลยกรรมยกกระชับผิว, ลดเลือนริ้วรอย, โบท็อกซ์, เลเซอร์, ฉีดผิว, ปลูกเนื้อเยื่อ เพื่อให้หน้าอ่อนเยาว์ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา มีการทำศัลยกรรมดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นกว่า 1,500%

ขณะที่ สมาคมแพทย์ศัลย-กรรมพลาสติกเพื่อความงามแห่งอังกฤษ รายงานว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดแก้ไขหรือเยียวยาอาการแทรกซ้อนจากการผ่าตัดทำศัลยกรรมในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยประเทศที่ถูกระบุว่ามีผู้เดินทางไปทำศัลยกรรมแล้วกลับมามีปัญหามากที่สุดคือ แอฟริกาใต้, โปแลนด์, เบลเยียม, ตุรกี และไทย

ส่วนสาธารณรัฐประชาชนจีน มีผลวิจัยพบว่า การทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก ในประเทศไทยได้รับความนิยมในการทำศัลยกรรมมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแนวโน้มของเมืองไทย เป็นไปในทางเดียวกับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ทั้งสิงคโปร์ เกาหลี ไต้หวัน ที่ความนิยมในการเสริมเต้านมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง