"หลวงพ่อคูณ" เข้ารักษาอาการอาพาธอีกครั้ง หลังพบอาการสะอึก-มีเสมหะ

ภูมิภาค
4 ก.ค. 55
09:53
15
Logo Thai PBS
"หลวงพ่อคูณ" เข้ารักษาอาการอาพาธอีกครั้ง หลังพบอาการสะอึก-มีเสมหะ

หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด ถูกนำตัว เข้ารับการรักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอีกครั้งด้วยอาการสะอึกและมีเสมหะ โดยแพทย์ ระบุว่า เป็นโรคหลอดลมอักเสบที่เกิดจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง

ลูกศิษย์ใกล้ชิดนำตัวพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากหลวงพ่อคูณมีอาการสะอึก และ มีเสมหะในลำคอมาก แต่ไม่มีอาการไข้ และยังคงรู้สึกตัวดี

ซึ่งคณะแพทย์ได้ตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียด โดยระบุว่า หลวงพ่อคูณมีอาการหลอดลมอักเสบคณะแพทย์จึงให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อควบคู่ไปกับยาละลายเสมหะ และ ยาขยายหลอดลม เพื่อรักษาอาการอาพาธ พร้อมให้หลวงพ่อคูณ จำวัดพักรักษาตัวที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษอย่างไม่มีกำหนด

ก่อนหน้านี้หลวงพ่อคูณถูกนำตัวเข้ารับการรักษาโรคหลอมลมอักเสบ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนมีอาการดีขึ้นและแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่วัดบ้านไร่ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ซึ่งคณะแพทย์คาดว่า สาเหตุที่ทำให้หลวงพ่อคูณ อาพาธซ้ำด้วยโรคหลอดลมอักเสบ เป็นเพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยในช่วงนี้ ซึ่งคณะแพทย์ได้สั่งห้ามเข้าเยี่ยมหลวงพ่อคูณอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการเกิดอาการแทรกซ้อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง