ลมกรด "จาไมก้า - สหรัฐฯ" ตัวเต็งชิงจ้าวความเร็วลอนดอนเกมส์

กีฬา
4 ก.ค. 55
12:37
12
Logo Thai PBS
ลมกรด "จาไมก้า - สหรัฐฯ" ตัวเต็งชิงจ้าวความเร็วลอนดอนเกมส์

โอลิมปิก 2012 ที่จะเริ่มขึ้นปลายเดือนนี้ ไฮไลท์สำคัญคงหนีไม่พ้นการชิงจ้าวความเร็วในการแข่งขันกรีฑา ระหว่างลมกรดจากจาไมก้า และสหรัฐอเมริกา

การแข่งขันกรีฑายังถือเป็นกีฬาที่ผู้ชมให้ความสนใจมากที่สุดรายการหนึ่งในโอลิมปิกเกมส์โดยเฉพาะการชิงจ้าวความเร็วในประเภท 100 และ 200 เมตรชาย ซึ่งแฟนกีฬาต่างให้ความสนใจตั้งแต่รอบคัดเลือกของบรรดาลมกรดจากชาติที่เป็นตัวเต็งคว้าเหรียญทอง สำหรับการคัดตัวนักกรีฑาของจาไมก้าแม้จะมีผลที่พลิกล็อกอยู่เมื่ออูเซน โบลต์ เจ้าของสถิติโลก และเหรียญทอง 100 และ 200 เมตรปักกิ่งเกมส์ แพ้ให้กับโยฮัน เบล็ค ลมกรดรุ่นน้องวัย 22 ปีทั้งสองรายการ โดยที่เบล็คยังทำสถิติ 9.75 วินาทีในการวิ่ง 100 เมตรเป็นสถิติเร็วที่สุดของปีนี้

แต่โบลต์ก็ยืนยันว่าไม่กังวลกับผลการแข่งขันในรอบคัดเลือก และมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นในโอลิมปิก ซึ่งทัพนักกรีฑาของจาไมก้ามีลุ้นเหรียญทองจากอูเซน โบลต์,โยฮัน เบล็ค รวมถึงอาซาฟา พาลว์ อดีตเจ้าของสถิติโลกที่ผ่านการคัดเลือกด้วยเช่นกัน

ส่วนคู่แข่งสำคัญในการลุ้นเหรียญทองกับจาไมก้าคือสหรัฐอเมริกาที่มี 2 ลมกรดตัวความหวังอย่างจัสติน แกตลิน กับ ไทสัน เกย์ โดยเฉพาะแกตลินในวัย 30 ปีเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 ที่พ้นโทษแบนจากการตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่านก็กลับมาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรอบคัดเลือกตัวแทนของทีมกรีฑาสหรัฐ ซึ่งแกตลิน ทำสถิติในการวิ่ง 100 เมตร ด้วยเวลา 9.80 วินาที

แม้จะมีคู๋แข่งหลายคนที่ทำสถิติได้อย่างยอดเยี่ยมแต่อูเซน โบลต์ ยังคงได้รับการคาดหมายว่ามีโอกาสคว้าเหรียญทองได้ในลอนดอนเกมส์ และอาจจะทำลายสถิติโลกของตัวเค้าเองในการวิ่ง 100 เมตรที่ 9.58 วินาที และ 200 เมตรที่ 19.19 วินาทีลงได้เพื่อลบความผิดหวังจากการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งโบลต์ถูกจับฟาล์วในช่วงของการออกตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง