สพฐ. ให้คำแนะนำ ผอ.รร.ประถม แก้ปัญหาเด็กทำร้ายเพื่อนเสียชีวิต

ภูมิภาค
4 ก.ค. 55
12:51
23
Logo Thai PBS
สพฐ. ให้คำแนะนำ ผอ.รร.ประถม แก้ปัญหาเด็กทำร้ายเพื่อนเสียชีวิต

ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ เตรียมนำข้อแนะนำจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาใช้เพื่อแก้ไขปัญหา กรณีเหตุเด็กนักเรียนทำร้ายเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิต และเด็กผู้ก่อเหตุ เดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจ และผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง

ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุเตรียมนำข้อแนะนำจากเจ้าหน้าที่ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครอง และช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มาใช้เพื่อแก้ไขปัญหา  กรณีเหตุเด็กนักเรียนทำร้ายเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต โดยเฉพาะการเฝ้าระวังติดตามปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็ก ทั้งการทะเลาะวิวาท และการชกต่อย ซึ่งจะต้องเข้าไปแก้ไขสร้างความเข้าใจในทันที เพื่อไม่ให้ปัญหาสะสม จนนำไปสู่ความรุนแรงได้

ขณะที่ญาติและเพื่อนบ้าน ทยอยเข้าเคารพศพเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ถูกเพื่อนร่วมชั้นทำร้ายร่างกายเสียชีวิต ระหว่างทะเลาะวิวาทภายในโรงเรียน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยการฌาปนกิจศพในวันที่ 9 กรกฏาคมนี้ ล่าสุดบิดา และมารดาของผู้ตาย ที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเสริมงาม เช่นเดียวกับเด็กที่ก่อเหตุ ก็เข้าให้ปากคำกับตำรวจ รวมทั้งอัยการ และนักจิตวิทยาอีกครั้ง

สำหรับเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุทำร้ายเพื่อนจนเสียชีวิต สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันว่าจะช่วยเหลือไม่ให้เด็กเข้าไปอยู่ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง เพราะเห็นแก่อนาคตของเด็ก ส่วนครอบครัวเด็กที่เสียชีวิต ก็จะเข้าไปดูแล และช่วยเหลืออย่างเต็มที่เช่นกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง