บาร์เซโลน่าคว้าตัวฆอร์ดี้ อัลบา ด้วยค่าตัว 14 ล้านยูโร

กีฬา
5 ก.ค. 55
09:34
14
Logo Thai PBS
บาร์เซโลน่าคว้าตัวฆอร์ดี้ อัลบา ด้วยค่าตัว 14 ล้านยูโร

ฆอร์ดี้ อัลบา แบ็คซ้ายทีมชาติสเปน ย้ายจากบาเลนซียไปร่วมทีมบาร์เซโลน่าด้วยค่าตัว 14 ล้านยูโร ประมาณ 552 ล้านบาท

หลังจากสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมชาติสเปนในศึกฟุตบอลยูโร 2012 จนช่วยนำสเปนคว้าแชมป์ยูโรเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ล่าสุดฆอร์ดี้ อัลบา แบ๊คซ้ายทีมชาติสเปนก็ได้เดินทางมายังคัมป์นู สนามเหย้าของบาร์เซโลน่า เพื่อตรวจร่างกาย และเตรียมเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ในการย้ายจากบาเลนเซียมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 14 ล้านยูโร หรือประมาณ 552 ล้านบาท โดยอัลบาเซ็นสัญญากับบาร์เซโลน่าเป็นเวลา 5 ปี และจะเข้ามารับหน้าที่แทนเอริค อบิดัล แบ๊คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสที่ป่วยเป็นมะเร็งที่ตับ

สำหรับอัลบา เป็นชาวคาตาลันโดยกำเนิด โดยเกิดที่เมืองเดียวกับบิคตอร์ บัลเดส ผู้รักษาประตูบาร์เซโลน่า รวมทั้งยังเคยเล่นให้กับทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่า อีกทั้งอัลบายังมีชื่อติดเป็นหนึ่งใน 22 นักเตะทีมชาติสเปนชุดโอลิมปิกร่วมกับ ฮวน มาต้า และฆาบี้ มาร์ติเนซ เพื่อนร่วมทีมชุดแชมป์ยูโร 2012 ด้วย โดยหลุยส์ มีย่า หัวหน้าโค้ชจะมีการตัดชื่อนักเตะให้เหลือ 18 คนก่อนเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกในปลายเดือนนี้

ส่วนอันเดรส อิเนียสต้า ได้เปิดใจหลังจบการแข่งขันฟุตบอลยูโรที่เขาได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์มาครอง ซึ่งอิเนียสต้าบอกว่า รู้สึกมีความสุขมากกับการคว้ารางวัลดังกล่าว ส่วนการลุ้นรางวัลบัลลงดอร์นั้น อิเนียสต้าบอกว่าด้วยส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่ใช่การแข่งขันระหว่างเขา กับลีโอเนล เมสซี่ หรือคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะถ้าวัดที่การทำประตูคงเทียบกับทั้ง 2 คนนั้นไม่ได้ เนื่องจากหน้าที่ในสนามแตกต่างกัน และเห็นได้ว่าเขายังรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของฟุตบอลยูโรถึงแม้จะยิงประตูไม่ได้เลยก็ตาม

โรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ โค้ชทีมเชลซีแถลงข่าวยืนยันว่า ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าของทีมมีอาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบจากเชื้อไวรัส แต่ก็มีอาการที่ดีขึ้นหลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกัน ดิมัตเตโอยังบอกว่า สเตอร์ริดจ์ยังสามารถร่วมทีมสหราชอาณาจักรในการ แข่งขันโอลิมปิกแม้จะบอกได้ยากเกี่ยวกับระยะเวลาในการรักษาอาการนี้ให้หายขาดก็ตาม นอกจากนี้ดิมัตเตโอยังพูดถึงการมาของ เอเดน อาซาร์ ที่ย้ายมาจากสโมสรลีลล์ในลีกเอิงว่า อาซาร์เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมทั้งๆ ที่มีอายุเพียง 21 ปี แต่ก็มั่นใจว่าอาซาร์จะสามารถเข้ามาสร้างความหลากหลายมากขึ้นให้กับทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง