คาดรู้ผลสรรหา ผอ.สสท.คนใหม่ภายใน 20 วัน

สังคม
7 ก.ค. 55
02:55
21
Logo Thai PBS
คาดรู้ผลสรรหา ผอ.สสท.คนใหม่ภายใน 20 วัน

การสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ส.ส.ท. เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมามีผู้สนใจยื่นใบสมัครแล้ว 5 คน โดยคณะกรรมการสรรหาฯ จะนัดพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นวันที่ 11 ก.ค.นี้ คาดการณ์ว่า จะรู้ผลการสรรหาผู้อำนวยการ ส.ส.ท. คนใหม่ภายใน 20 วัน

การประกาศรับสมัครบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่แทนนายเทพชัย หย่อง ซึ่งจะหมดวาระในวันที่ 9 ต.คซ 2555 นี้นางจินตนา พันธุฟัก ประธานกรรมการสรรหาผู้อำนวยการ ส.ส.ท. เปิดเผยว่า มีผู้ยื่นใบสมัคร 5 คนขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการคัดเลือกขั้นที่ 1 คือ โดยคณะกรรมการสรรหาฯจะนัดประชุมเพื่อพิจารณาคุณสมบัติทั่วไป และ คุณสมบัติตามตำแหน่ง ที่ระบุไว้ว่าต้องมีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานในฐานะนักวิชาชีพ หรือ นักวิชาการ ในกิจการวิทยุกระจายเสียงกิจการวิทยุโทรทัศน์ หรือกิจการสื่อสารมวลชน หรือ เป็นนักบริหารไม่น้อยกว่า 10 ปี และ ในฐานะผู้บริหารในระดับต่าง ๆ มาเป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปี โดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

เมื่อพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นแล้วเสร็จจะประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก ในวันที่ 11 กรกฎาคม จากนั้นจึงจะเสนอรายชื่อให้คณะกรรมการนโยบายพิจารณาในรอบสุดท้าย คาดว่า จะประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกได้ภายในวันที่ 26 ก.ค. โดยผู้อำนวยการ ส.ส.ท. จะดำรงตำแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี และ ดำรงตำแหน่งติดกันได้ไม่เกิน 2 วาระ

ขณะที่การสรรหากรรมการนโยบาย ส.ส.ท. จำนวน 5 ตำแหน่งที่ว่างลงจะปิดรับสมัครในวันที่ 8 ก.ค.นี้ ขั้นตอนต่อไป คือ ประกาศรายชื่อผู้สมัครผ่านเว็บไซต์ไทยพีบีเอสเพื่อเปิดให้สาธารณะตรวจสอบคุณสมบัติ จากนั้นจะคัดกรองผู้สมัครรอบแรกและประกาศรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณา ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกจะต้องแสดงวิสัยทัศน์ก่อนที่จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณา เพื่อให้สาธารณะตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้ง ก่อนนำเสนอนายกรัฐมนตรีลงนาม

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง