ประชาชน 2 ฝั่งเจ้าพระยาเฝ้ารอรับ "ในหลวง" เสด็จฯทางชลมารคเย็นนี้

สังคม
7 ก.ค. 55
03:02
21
Logo Thai PBS
ประชาชน 2 ฝั่งเจ้าพระยาเฝ้ารอรับ "ในหลวง" เสด็จฯทางชลมารคเย็นนี้

ประชาชนริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในเส้นทางที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปเปิดโครงการชลประทาน5 แห่งในวันนี้ ( 7 ก.ค.) ต่างเตรียมพร้อมรอรับเสด็จด้วยการตกแต่งประดับโคมไฟและพระบรมฉายาลักษณ์

ตลอดเส้นทางตั้งแต่โรงพยาบาลศิริราชจนถึงเกาะเกร็ดจังหวัดนนทบุรี มีการประดับธงชาติและธงตราสัญลักษณ์ทั้ง 2 ฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะจุดรับเสด็จจุดใหญ่ เช่น สวนสันติชัยปราการ และ ท่าวาสุกรี นอกจากนี้ตามศาลาริมน้ำบางแห่งชาวบ้านยังนำพระบรมฉายาลักษณ์และโคมไฟมาประดับเพื่อให้เป็นจุดรับเสด็จของแต่ละชุมชน พร้อมจัดระเบียบของบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำในเส้นทางเสด็จ ทั้งการรักษาความปลอดภัย ที่มีตำรวจและตำรวจบ้านคอยดูแล

ส่วนเจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานครเร่งเก็บกวาดขยะตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้พร้อมสำหรับการเตรียมรับเสด็จ สำหรับหมายกำหนดการในวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโครงการชลประทาน 5 แห่ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ณ กรมชลประทานสามเสน โดยเรืออังสนาจะออกจากท่าเทียบสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช ในเวลา 16.33 น.ก่อนจะผ่านหน้ากรมชลประทาน ในเวลา 16.47

เรือพระที่นั่งจะแล่นผ่านจังหวัดนนทบุรีซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญในการรับเสด็จฯ ได้แก่ บริเวณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ท่าน้ำนนท์ บริเวณศาลากลางเก่า วัดเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว วัดใหญ่สว่างอารมณ์ วัดกลางเกร็ด ส่วนที่วัดปรมัยยิกาวาสจะมีการแสดงต่าง ๆ ของศิลปิน และ พระสงฆ์สวดมนต์ภาษามอญ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง