แทน เทือกสุบรรณ เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหาดีเอสไอ คดีรุกล้ำป่าเขาแพง

ภูมิภาค
8 ก.ค. 55
14:09
9
Logo Thai PBS
แทน เทือกสุบรรณ เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหาดีเอสไอ คดีรุกล้ำป่าเขาแพง

กรมสอบสวนคดีพิเศษ เรียกบุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เข้าชี้แจงวันพรุ่งนี้ หลังตกเป็นผู้ต้องหารุกล้ำที่ป่าสงวนเขาแพง ขณะที่นายแทน เทือกสุบรรณ เชื่อว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องทางการเมือง เพื่อให้มีผลกระทบกับบิดา

นายแทน เทือกสุบรรณ ยืนยันที่จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง ในวันพรุ่งนี้(9 ก.ค.)  หลังตกเป็นผู้ต้องหาการรุกล้ำที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายเรียกของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยยอมรับว่าเป็นเจ้าของที่ดินจำนวน 5 แปลง และได้เข้าครอบครองอย่างถูกต้องมาเป็นเวลา กว่า 10 ปี มีเอกสารสิทธิ์ ชัดเจน ตั้งแต่เป็น น.ส. 3 ก. และขอออกโฉนด เมื่อปี 2547 ซึ่งแม้จะเป็นที่ดินบนภูเขา แต่อยู่ห่างจากพื้นที่ป่าสงวนเกือบ 3 กิโลเมตร และเป็นกรณีเดียวกับประชาชนในพื้นที่เกาะสมุย ที่ได้รับเอกสารสิทธิในคราวเดียวกัน

ภายหลังที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบพื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการออกเอกสารสิทธิ์ โดยมิชอบในหลายพื้นที่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับนักการเมือง และนายทุนหลายคน ซึ่งจากการตรวจสอบพื้นที่เขาแพง เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาพบว่า มีพื้นที่ประมาณ 110 ไร่ ที่มีการออกสิทธิการครอบครอง ซึ่งจากเดิมเคยมีการครอบครองเพียง 60 ไร่เท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ พบชื่อผู้ครอบครองพื้นที่ที่มีปัญหา มีชื่อ ของนายแทน เทือกสุบรรณ รวมอยู่ด้วย

สาหรับการดำเนินคดีเกี่ยวการเอกสารสิทธิ์ที่ดินในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ดีเอสไอได้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2549 ไปแล้ว 11 คดี และในจำนวนนี้มีคดีที่ศาลตัดสินลงโทษจำคุกนายประมวล สมวงศ์ หัวหน้าช่างรังวัด สำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย 2 ปี และยังมีคดีที่นายประมวล เกี่ยวข้องและอยู่ระหว่างการพิจารณาอีก 1 คดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง