ค้นเรือนจำนครศรีธรรมราช วานนี้ พบมือถือ-สิ่งผิดกม. เพียบ

ภูมิภาค
9 ก.ค. 55
03:39
26
Logo Thai PBS
ค้นเรือนจำนครศรีธรรมราช วานนี้ พบมือถือ-สิ่งผิดกม. เพียบ

ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวพันกับสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำเมื่อ 2 เดือนก่อน ออกจากราชการแล้ว 3 นาย ส่วนผลการตรวจค้นเรือนจำครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ ยังคงพบโทรศัพท์มือถือและสิ่งผิดกฎหมายอีกหลายรายการ

เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ตรวจค้นโทรศัพท์มือถือ และสิ่งผิดหมายตามแดนขัง เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (8 ก.ค.) พบโทรศัพท์มือถือ 17 เครื่อง ส่วนการตรวจค้นเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา พบโทรศัพท์มือถือ 26 เครื่อง พร้อมอาไอซ์จำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ คาดว่า ของที่ถูกยึดได้ทั้งหมด น่าจะถูกลักลอบเข้าไปก่อนหน้านี้ ซึ่งยังหลงเหลืออยู่ เพราะหลังจากมีการตรวจค้นใหญ่เมื่อ 2 เดือนก่อน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบๆรอบริมกำแพงเรือนจำ ทุกวันในช่วงเช้า ก่อนจะปล่อยตัวผู้ต้องขังลงมาจากเรือนจำ

ด้าน นายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช กล่าวถึงส่วนความคืบหน้าการสอบสวนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และสิ่งผิดกฏหมายอื่นๆภายในเรือนจำ ว่า ขณะนี้พ.ต.อ.สุชาติ วงอนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ของเรือนกลางนครศรีธรรมราช ออกจากราชการไปแล้ว 3 นาย เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน ส่วนอีก 11 นาย ให้ย้ายออกนอกพื้นที่ระหว่างรอการสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง