"เฟดเอ็กซ์-เซเรน่า" ร่วมฉลองความสำเร็จในวิมเบิลดัน

กีฬา
9 ก.ค. 55
12:33
9
Logo Thai PBS
"เฟดเอ็กซ์-เซเรน่า" ร่วมฉลองความสำเร็จในวิมเบิลดัน

โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ พร้อมด้วย เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ร่วมเป็นเเขกพิเศษในงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จในวิมเบิลดัน

งานเลี้ยงฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ จัดขึ้นที่โรงเเรมอินเตอร์ คอนตินันตัล ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยโรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ เจ้าของเเชมป์วิมเบิลดัน 7 สมัย เป็นเเขกรับเชิญพิเศษ ร่วมกับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ วัย 30 ปี ที่คว้าเเชมป์รายการนี้ 5 สมัย รวมกวาดเเชมป์เเกรนด์สเเลมไปเเล้ว 14 รายการ

ความยิ่งใหญ่ของเฟดเอ็กซ์ ในวัย 31 ปี ก็คือการคว้าเเชมป์ได้สูงสุดในประวัติศาสตร์เทนนิสโลก ด้วยการคว้าเเชมป์เเกรนด์สเเลม รวม 17 รายการ มากกว่า พีท แซมพราส อดีตนักเทนนิสชาวอเมริกัน อันดับ 2 อยู่ 3 รายการ เเละมากกว่า ราฟาเอล นาดาล อยู่ถึง 6 รายการ นอกจากนั้นเฟดเอ็กซ์ ยังขยับแซงหน้าโนวัค โยโควิชขึ้นมารั้งอันดับ 1 ของโลกได้อีกครั้ง ซึ่งเฟเดอเรอร์ก็ทำสถิติขึ้นรั้งมือ 1 ของโลกเป็นสัปดาห์ที่ 286 เทียบเท่ากับที่แซมพราสเคยทำได้เช่นกัน

ภายในงานยังได้ร่วมเเสดงความยินดีกับเเชมป์เเรกในรอบ 76 ปี หลังจาก โจนาธาน มาร์เร่ย์ นำทีมชายคู่ของอังกฤษ คว้าเเชมป์ในรอบชิงชนะเลิศในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยการชนะคู่จากเดนมาร์กได้สำเร็จ สำหรับเเกรนด์สเเลม รายการสุดท้ายของปี คือ ยูเอส โอเพ่น จะเปิดฉากขึ้นในปลายเดือน ส.ค.นี้ ที่สำคัญในปีนี้ (2555) ยังไม่มีนักเทนนิสรายใดที่สามารถคว้าเเชมป์เเกรนด์สแลมได้มากกว่า 1 รายการ เริ่มจาก โนวัค จอโควิช ทำได้ในออสเตรเลี่ยนโอเพ่น ตามด้วย ราฟาเอล นาดาล ในเฟร้นช์โอเพ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง