"มันชินี่" เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเเมนฯซิตี้ รับค่าจ้างสูงสุดในอังกฤษ

กีฬา
10 ก.ค. 55
13:43
10
Logo Thai PBS
"มันชินี่" เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเเมนฯซิตี้ รับค่าจ้างสูงสุดในอังกฤษ

โรเเบร์โต้ มันชินี่ ตกลงเซ็นสัญญายาวกับเเมนฯซิตี้ ออกไปถึงปี 2017 พร้อมรับค่าจ้างสูงสุดในอังกฤษ

โรเเบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน วัย 47 ปี ตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเเมนฯซิตี้ เพิ่มออกไปอีก 5 ปี พร้อมกับเปิดใจว่าการเซ็นสัญญาครั้งนี้ เพื่อการสานต่อความสำเร็จ เเละมันชินี่ มองว่า เเมนฯซิตี้ เป็นทีมที่มีความท้าทายอยู่เต็มเปี่ยม ทั้งผู้บริหารสโมสร ตลอดจนนักเตะทุกคนในทีม รวมถึงเเฟนบอล ที่ตั้งตารอความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในอนาคตภายใต้การคุมทีมของเขา

พร้อมกันนี้ สัญญาฉบับใหม่ทำให้ มันชินี กลายเป็นผู้จัดการทีมที่รับเงินค่าเหนื่อยมากที่สุดในอังกฤษ โดยได้ค่าจ้างตกฤดูกาลละ 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 250 ล้านบาท แซงหน้า เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รับฤดูกาลละ 4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 200 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ มันชินี เข้ามารับงานในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม แทนที่ มาร์ก ฮิวจ์ส ในเดือนธันวาคมปี 2009 ก่อนจะนำ แมนฯ ซิตี คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสมัยแรกของสโมสรในรอบ 44 ปี และฤดูกาล 2011 มันชินี่ ก็พาทีมคว้าเเชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งเป็นแชมป์ใบแรกในรอบ 35 ปีของสโมสรอีกด้วย

ในสมัยที่ มันชินี่ คุมทีม อินเตอร์ มิลาน ในศึกกัลโช่ เซียเรียอา อิตาลี เขานำทีมคว้าลีกสูงสุดของอิตาลี ได้ถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกัน เเละนับตั้งเเต่ กลุ่มทุน อาบูดาบี ยูไนเต็ด เข้ามาซื้อกิจการต่อจาก พันตำรวจโท ทักษิน ชินวัตร ในปี 2008 พวกเขาได้ทุ่มเงินในการซื้อตัวนักเตะไปมากกว่า 400 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 20,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง