ไทสัน ยอมรับหน้าตาเฉยกรณีกัดใบหูอดีตคู่ชกแถมบ่นว่ารสชาติไม่ได้เรื่อง

กีฬา
11 ก.ค. 55
08:37
18
Logo Thai PBS
ไทสัน ยอมรับหน้าตาเฉยกรณีกัดใบหูอดีตคู่ชกแถมบ่นว่ารสชาติไม่ได้เรื่อง

ไมค์ ไทสัน อดีตเเชมป์มวยโลกรุ่นเอฟวี่เวท ออกมายอมรับเป็นครั้งเเรกกับสื่อมวลชนอย่างหน้าตาเฉยว่า ใบหูของ อีเวนเดอร์ โฮลีฟีลด์ มีรสชาดที่ไม่ได้เรื่อง

ไมค์ ไทสัน อดีตเเชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวท 3 สถาบันคนเเรกของโลกชาวอเมริกัน ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งเเรกผ่านรายการทีวีโชว์ ว็อทชว็อท แฮปเพ่น ไลฟ์ อย่างติดตลกว่า ในเหตุการณ์ครั้งที่ เขาได้กัดใบหูของ อีเวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ เเชมป์มวยโลกเพื่อนร่วมชาติในปี 1997 ที่โรงแรมเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในเมืองลาสเวกัส มีรสชาดที่ไม่ได้เรื่อง เเละถ้าจะให้ดีควรจะปรุงรสด้วยการใส่ซอสพริกเติมลงไป

จากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ส่งผลให้ไทสัน ถูกปรับแพ้ฟาวล์ไปในที่สุด ก่อนที่ ไทสัน กับ โฮลิฟิลด์ ซึ่งต้องเข้ารับการทำศัลยกรรมใบหูจากเหตุการณ์ดังกล่าว จะมีโอกาสได้พบหน้า และปรับความเข้าใจกันเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ในรายการ เดอะ โอปราห์ วินฟรี่ย์ โชว์ ของ โอปร่าห์ วินฟรี่ย์ ในเดือนตุลาคม ปี 2009

ไมค์ ไทสันในวัย 46 ปี เเม้จะมีข่าวอื้อฉาวหลายต่อหลายครั้ง เเต่เรื่องราวของนักชกเจ้าของรางวัล ริง เเม็กกาซีน ยังเป็นที่น่าสนใจจนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ที่นำไปฉายในเทศกาลหนังเมืองคาห์น ที่ประเทศฝรั่งเศสมาเเล้วในปี 2008


ข่าวที่เกี่ยวข้อง