ตร.สมุทรปราการ จับทหารเกณฑ์เอเย่นค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
12 ก.ค. 55
04:47
11
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการ จับทหารเกณฑ์เอเย่นค้ายาเสพติด

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการ จับทหารเกณฑ์เอเย่นต์ยาเสพติด ขณะนำยาเสพติดมาส่งมอบ ซึ่งการตรวจค้นที่บ้าน พบ ยาบ้าและยาไอซ์เพิ่มจำนวนหนึ่ง

ตำรวจศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ นำกำลังเข้าจับกุม พลทหารพรอนันท์ กองสันเทียะ ขณะขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้า 400 เม็ด และ ยาไอซ์ 8 กรัม มาส่งมอบใน ซอยด่านสำโรง ตำบลสำโรงเหนือ พร้อมขยายผลไปตรวจค้นบ้านพัก พบ ยาบ้า 1,600 เม็ด ยาไอซ์ 13 กรัม รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ 2,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 21 กรัม โดยพลทหารพรอนันท์ รับสารภาพว่า รับจ้างส่งยาเสพติด เพราะไม่ได้ประกอบอาชีพ เนื่องจากเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดหนึ่งใน กรุงเทพมหานคร อีกประมาณ 4 เดือน ถึงจะปลดประจำการ และต้องการนำเงินไปรักษายายที่ป่วย  และมีภรรยา ตั้งครรภ์ 7 เดือนใกล้คลอด โดยยาเสพติดเป็นของเพื่อนซึ่งเป็นนักโทษที่เรือนจำแห่งหนึ่งใน กรุงเทพมหานคร โดยจะโทรศัพท์มาสั่งให้ไปรับยาเสพติดมาเก็บไว้ ก่อนนำไปส่งให้ลูกค้าตามจุดนัดหมายต่างๆ

ด้าน พ.ต.ต.ศิริมงคล สุขะปารมี สารวัตรสืบสวน ในฐานะ หัวหน้าชุด ศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ มาจากการจับกุม ผู้เสพ ผู้ค้าปลีก ในรอบสัปดาห์ หลังขยายผลก็ทราบข้อมูล จึงนำกำลังไปจับกุมผู้ค้ารายนี้ได้พร้อมของกลาง ขณะเดียวกัน ตำรวจยังคงดำเนินการในลักษณะนี้ต่อไปอีก เนื่องจากพบว่า สถิติการนำยาเสพติดในปริมาณมากมาพักในพื้นที่ลดลง แต่จะเปลี่ยนรูปแบบเป็นกองทัพมด มีการซื้อ-ขายในปริมาณน้อย อย่างไรก็ตาม ในรอบเดือนที่ผ่านมา มีการจับกุมผู้ค้ากว่า 20 ราย ยึดยาบ้าได้กว่า 10,000 เม็ด และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้น ตำรวจดำเนิคดีพลทหารพรอนันต์ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้า และ ยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย รวมทั้ง ประสานต้นสังกัดให้ทราบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง