รองเลขาธิการพระราชวัง ตรวจความพร้อมสถานที่รับเสด็จฯ

สังคม
13 ก.ค. 55
03:29
19
Logo Thai PBS
รองเลขาธิการพระราชวัง ตรวจความพร้อมสถานที่รับเสด็จฯ

รองเลขาธิการพระราชวัง ตรวจดูความพร้อมพลับพลาที่ประทับ ที่ศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดราชบุรี ก่อนรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมและนำน้ำนมดิบไปขายให้กับสหกรณ์โคนมหนองโพ รู้สึกปลาบปลื้มยินดี ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะเสด็จพระราชดำเนินมายังสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีจำกัด (ในพระบรมราชูปภัมถ์) เพราะ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในจังหวัดราชบุรี เพราะช่วยให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ด้าน นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวัง ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางมายังศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลเขาชะงุ้ม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี พร้อมนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และนายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เพื่อตรวจดูความพร้อมที่บริเวณพลับพลาที่ประทับ ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาชะงุ้ม ซึ่งอยู่ภายในศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยกรมการทหารช่าง จังหวัดราชบุรี ได้ทำการจัดสร้างศาลาที่ประทับแบบหกเหลี่ยม ซึ่งขณะนี้ทำการก่อสร้างไปแล้วกว่าร้อยละ 80 เหลือเพียงการตกแต่งภายในและมุงหลังคาด้วยหญ้าแฝกที่ทำการปลูกไว้ในโครงการ

ส่วนบริเวณสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีจำกัด (ในพระบรมราชูปภัมถ์) ซึ่งเป็นสถานที่แห่งที่ 2 ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินไปเยี่ยมกิจการของสหกรณ์โคนมหนองโพ ซึ่งดำเนินกิจการตามแนวพระราชดำริ ก็ได้มีการจัดสร้างพลับพลาที่ประทับ มีการประชุมเพื่อจัดเตรียมเส้นทางการเสด็จ การจัดเตรียมสนามจอดเฮลิคอปเตอร์ ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าโรงเรียนหนองโพวิทยา โดยมีทหารของกรมการทหารช่าง จังหวัดราชบุรี ร่วมกับ โรงเรียนการบินกำแพงแสนมาร่วมกันจัดเตรียมสนามเฮลิคอปเตอร์ การปรับพื้นที่การติดธงตราสัญญลักษณ์ตลอดแนวเส้นทางการเสด็จ โดยทุกหน่วยงานได้พร้อมใจกันจัดเตรียมอย่างพร้อมเพรียงกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง