"ธงชัย ใจดี" ผ่านการตัดตัวการแข่งขันกอล์ฟ "สก็อตติช โอเพ่น "

กีฬา
14 ก.ค. 55
08:33
10
Logo Thai PBS
"ธงชัย ใจดี" ผ่านการตัดตัวการแข่งขันกอล์ฟ "สก็อตติช โอเพ่น "

กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการสก็อตติช โอเพ่น วันที่ 2 โปรช้าง ธงชัย ใจดี ผ่านการตัดตัว ส่วนผู้นำเป็นของ อเล็กซานเดอร์ โลเรน โปรจากสวีเดน และ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ จากอิตาลี

ที่สนามคาสเซิ่ลสจ๊วต กอล์ฟ ลิงค์ ในสก็อตแลนด์ โปรช้าง ธงชัย ใจดี โปรมือ 1 ของไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากรอบที่ 2 ทำไป 7 เบอร์ดี้ แต่ก็เสียไป 1 โบกี้ กับอีก 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ทำให้มี 4 อันเดอร์ รวม 2 วันมี 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 33 ร่วม ผ่านการตัดตัวไปเล่นในอีก 2 วันที่เหลือ

ส่วนผู้นำเป็นมีคะแนนเท่ากัน 2 คนที่ 12 อันเดอร์ ได้แก่ อเล็กซานเดอร์ โลเรน โปรจากสวีเดน และ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ จากอิตาลี

ขณะที่ลุค โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษและเป็นแชมป์เก่า รอบวันที่ 2 เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์ คะแนนรวม 2 วันมี 9 อันเดอร์ อยู่ที่ 6 ร่วมกับ มาร์ติน คายเมอร์ โปรจากเยอรมนี ส่วน โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล โปรจากสเปน และเป็นกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ของยุโรป มีคะแนนรวม 5 อันเดอร์ อยู่ที่ 47 ร่วม

สำหรับโปรชื่อดังที่ไม่ผ่านการตัดตัวตามที่ผ่านจัดการแข่งขันกำหนดเอาไว้ที่ 4 อันเดอร์พาร์ มีเพียง พอล ลอว์รี โปรจากอังกฤษ ที่แม้รอบนี้ฟอร์มจะดีขึ้นเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์ แต่มีสกอร์รวมแค่ 2 อันเดอร์ จึงไม่ผ่านการตัดตัว กอล์ฟรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 2,500,000 ยูโร หรือประมาณ 107 ล้านบาท

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ โครเอเชีย โอเพ่น รอบรองชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง มาร์ลิน ซิลิช มือ 2 ของรายการและเป็นนักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับ เวนย์ โอเดสนิก จากสหรัฐฯ

ผลปรากฏว่า เป็น ซิลิช ที่เป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-4 6-0 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศเป็นแรก อีกคู่ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ มือ 3 ของรายการจากยูเครน ชนะ คาร์ลอส เบอร์เล็กค์ มือ 5 ของรายการจาก อาร์เจนติน่า ไป 2 เซตรวด คะแนน 6-4, 6-4


ข่าวที่เกี่ยวข้อง