เรือรบอังกฤษเข้าประจำการรักษาความปลอดภัยโอลิมปิก 2012

กีฬา
14 ก.ค. 55
08:34
10
Logo Thai PBS
เรือรบอังกฤษเข้าประจำการรักษาความปลอดภัยโอลิมปิก 2012

กองทัพเรืออังกฤษ ได้นำเรือรบใหญ่ที่สุดของอังกฤษ มาประจำการเพื่อรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012

นายพลสจ๊วต อัทธ่า พร้อมด้วยลูกเรือประจำเรือรบหลวงของอังกฤษ ได้นำเรือรบใหญ่ที่สุดของกองทัพเรืออังกฤษ ที่บรรทุกทั้งเฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบินรบ มาประจำการที่แม่น้ำเทมส์ เพื่อรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่จะเริ่มต้นขึ้นในอีก 2 สัปดาห์

โดยข่าวการเตรียมการรักษาความปลอดภัยของอังกฤษที่รัดกุม กลายเป็นที่สนใจของสื่อตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่กองทัพอังกฤษได้เรียกกำลังพลกว่า 3,500 คน มาประจำการในช่วงการแข่งขัน ซึ่งอังกฤษเคยถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายโจมตีลอนดอนเมื่อ 7 ปีที่แล้ว จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 52 คน

การแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ช่วงที่ 12 ใช้เส้นทางแบบไต่ภูเขาระดับกลาง เส้นทางจาก แซงต์ฌองเดอโมริแยน ถึง อานโนเนย์ ดาเวซิเยอซ์ ระยะทาง 226 กม. เป็นเส้นทางที่ยาวที่สุดในปีนี้

ปรากฏว่า เดวิด มิลลาร์ นักแข่งจากทีม การ์มิน ชาร์ป คว้าแชมป์ช่วงนี้ไปครอง ด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 42 นาที 46 วินาที เฉือนชนะ ปีรุด ฌอง-คริสโตฟ จากฝรั่งเศส ของทีม เอจี 2 อาร์ มอนไดเล ไปแบบฉิวเฉียด

ขณะที่ผู้นำเวลารวมยังเป็น แบรด์ลีย์ วิกกินส์ นักแข่งชาวอังกฤษ จากทีมสกาย ทำเวลาได้ 54 ชั่วโมง 34 นาทีกับอีก 33 วินาที โดยมี โฟรม คริสโตเฟอร์ นักแข่งในทีมเดียวกันตามมาเป็นอันดับ 2 เวลาตามหลัง 2 นาที 5 วินาที ส่วน เซนโซ นิบาลี จากทีมแตนนอนเดล อยู่ในอันดับ 3 ตามหลัง 2 นาที 23 วินาที

สำหรับการแข่งขันช่วงที่ 13 จะกลับมาเป็นรูปแบบการแข่งขันทางเรียบอีกครั้ง ซึ่งเส้นทางจะใช้จาก แซงต์ปอลทรัวซ์ชาโต้ซ์ ถึง เลอกั๊ปดั๊กด์ รวมระยะทาง 217 กม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง