"ริโอ" ยืนยันไม่มีเจตนาเหยียดผิวแอชลี่ย์ โคล

กีฬา
16 ก.ค. 55
12:53
10
Logo Thai PBS
"ริโอ" ยืนยันไม่มีเจตนาเหยียดผิวแอชลี่ย์ โคล

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยืนยันว่าไม่มีเจตนาเหยียดผิว แอชลี่ย์ โคล ในข้อความทวิตเตอร์ ขณะที่โคลปัดข่าวเตรียมยื่นเรื่องฟ้องริโอ เฟอร์ดินานด์

หลังจากที่มีการตัดสินคดีความของจอห์น เทอร์รี่ กองหลังของเชลซีในข้อหามีพฤติกรรมเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายของริโอ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งมีแอชลี่ย์ โคล ไปเป็นพยานแก้ต่างให้การสนับสนุนเทอร์รี่ ก่อนที่ศาลจะตัดสินให้เทอร์รี่พ้นผิดจากข้อกล่าวหาดังกล่าว ซึ่งหลังจากนั้นปรากฏว่าในเครือข่ายสังคมออนไลน์มีรายงานว่า ข้อความบนทวิตเตอร์ ที่ริโอ เฟอร์ดินานด์ พูดคุยกับผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งมีปรากฏข้อความหนึ่งว่าช็อกไอซ์ ที่อาจส่อไปในทางเหยียดผิว แอชลี่ย์ โคล ทำให้ริโอ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์จนต้องออกมาให้เหตุผลว่าคำดังกล่าวไม่ได้มีเจตนาไปในทางเหยียดผิว แต่เป็นคำแสลงที่ใช้เรียกคนโกหก

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายแอชลี่ย์ โคล ได้ส่งทนายความเป็นตัวแทนออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยยืนยันว่าจะไม่มีการฟ้องร้องเกิดขึ้น ซึ่งโคลยังคงเป็นเพื่อนที่ดีกับริโอ เฟอร์ดินานด์ต่อกัน และเจ้าตัวก็ไม่ได้แสดงความไม่พอใจใดๆ ต่อข้อความดังกล่าวด้วย

ขณะที่ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าของแมนยูไนเต็ดยืนยันว่าเวลาของเขาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้หมดลงแล้ว และทางเลือกที่ดีที่สุดคือการย้ายทีม หลังจากที่ได้เข้าไปพูดคุยกับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถึงอนาคตในการค้าแข้งของตัวเอง โดยเบอร์บาตอฟ กล่าวว่า เขาได้พูดคุยถึงเรื่องที่สโมสรตั้งค่าตัวในการย้ายทีมของเขาไว้ที่ 10 ล้านปอนด์ และได้รับคำตอบจากเฟอร์กี้ว่าค่าตัวในการย้ายทีมของเขาอยู่ที่เพียง 5 ล้านปอนด์เท่านั้น

เบอร์บาตอฟ ย้ายจากสเปอร์สมาร่วมทีมแมนยูในปี 2008 ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์ และยิงไปทั้งสิ้น 48 ประตูจากการลงสนาม 100 นัด แต่ฤดูกาลที่ผ่านมา เบอร์บาตอฟ มีโอกาสลงสนามแค่ 12 นัด แต่ก็ทำได้ 7 ประตู โดยมีรายงานว่าหลายสโมสรให้ความสนใจคว้าตัวไปร่วมทีมไม่ว่าจะเป็น ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส, อาร์เซนอล, สเปอร์ส, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และบาเยิร์น มิวนิค ร่วมไปถึงทีมในลีกตุรกี, รัสเซีย และสหรัฐอเมริกาแสดงความสนใจกองหน้าวัย 31 ปีรายนี้ด้วยเหมือนกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง