"อภิสิทธิ์" เตรียมฟ้อง "พล.อ.อ.สุกำพล" กล่าวหาปลอมเอกสารรับราชการทหาร

การเมือง
19 ก.ค. 55
10:17
11
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" เตรียมฟ้อง "พล.อ.อ.สุกำพล" กล่าวหาปลอมเอกสารรับราชการทหาร

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีที่ยืนยันว่ามีหลักฐานการปลอมแปลงเอกสารของนายอภิสิทธิ์ในการเข้ารับราชการทหารเป็นอาจารย์พิเศษโรงเรียนนายร้อย จปร.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการแถลงของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่อ้างถึงการปลอมแปลงหลักฐานเพื่อเข้ารับราชการทหารเป็นอาจารย์พิเศษโรงเรียนนายร้อย จปร.ว่า เป็นความพยายามที่จะช่วยเหลือนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช.ในคดีที่ตัวเขาฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาทข้อกล่าวหาการหนีทหาร ซึ่งอยู่ระหว่างการไต่สวนของศาล และคาดว่าจะมีการพิจารณาคดีภายในสิ้นปีนี้

ขณะที่ข้อกล่าวหาการปลอมแปลงหลักฐานของตนเองนั้นได้ชี้แจงในที่ประชุมสภาฯหมดแล้ว และเตรียมจะฟ้องร้อง พล.อ.อ.สุกำพล หากเข้าข่ายหมิ่นประมาทเช่นกัน

ขณะที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ได้นำเอกสาร สด.9 ของนายอภิสิทธิ์ และทะเบียนบัญชีรายชื่อนักเรียนที่ออกไปศึกษาในต่างประเทศ ซึ่งได้รับการผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร และหนังสือ สด.41 ซึ่งเอกสารเหล่านี้สามารถสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร.ได้ เพื่อยืนยันว่านายอภิสิทธิ์ได้เข้ารับราชการทหาร โดยไม่ได้หนีทหารตามที่กล่าวหา

ก่อนหน้านี้ พล.อ.อ.สุกำพล ระบุถึงหลักฐานที่มีนายทหารได้ปลอมแปลงเอกสารเพื่อให้นายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการทหารเป็นอาจารย์พิเศษโรงเรียนนายร้อย จปร.โดยไม่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหาร ซึ่งเรื่องนี้ กระทรวงกลาโหมส่งหนังสือ และหลักฐานไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยระบุว่าการใช้เอกสาร และหลักฐานเข้ารับราชการทหารไม่ถูกต้อง และไม่เข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง