หน่วยเรือฯ หนองคาย จับผู้ต้องหาลักลอบค้าตัวนิ่มเตรียมส่งออก

อาชญากรรม
20 ก.ค. 55
04:02
15
Logo Thai PBS
หน่วยเรือฯ หนองคาย จับผู้ต้องหาลักลอบค้าตัวนิ่มเตรียมส่งออก

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย จับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนตัวนิ่มจากทางภาคใต้ เพื่อส่งให้กับลูกค้าที่เตรียมส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง และตำรวจภูธรรัตนาวาปี จังหวัดหนองคาย ตรวจยึดตัวนิ่ม 12 ตัวบรรจุในถุงตาข่าย ที่ถูกบรรทุกมาในรถกระบะ ทะเบียน ฒจ 3386 กรุงเทพมหานคร ได้จาก นายพงศ์ศักดิ์ ทองบด ชาวจังหวัดชุมพร ขณะขับผ่านบริเวณบ้านต้อน ตำบลบ้านต้อน อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนในราคา 1 หมื่นบาท ให้ขับรถบรรทุกตัวนิ่มจากจังหวัดชุมพร มาส่งที่บริเวณริมแม่น้ำโขง อำเภอรัตนาวาปี จากนั้นจะมีลูกค้ามารับและลำเลียงข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ตำรวจจึงแจ้งข้อหามีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี ตัวนิ่มมีชีวิต หรือลิ่นชวา กำเนิดจากต่างประเทศ เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองที่ใกล้สูญพันธุ์ ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 และอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ (CITES) ตามบัญชีหมายเลข 2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง