นักกีฬาหนูน้อยจ้าวเวหานำเครื่องบินฝึกซ้อมก่อนลงแข่งขันนัดพิเศษ

กีฬา
20 ก.ค. 55
12:51
9
Logo Thai PBS
นักกีฬาหนูน้อยจ้าวเวหานำเครื่องบินฝึกซ้อมก่อนลงแข่งขันนัดพิเศษ

นักกีฬาหนูน้อยจ้าวเวหา ไทยพีบีเอสที่เตรียมลงแข่งขันนัดพิเศษที่สนามกีฬากองทัพบกต่างนำเครื่องบินลงฝึกซ้อมเพื่อเสริมความมั่นใจในการแข่งขันวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.)

บรรยากาศที่สนามกีฬากองทัพบก สถานที่จัดการแข่งขัน หนูน้อยจ้าวเวหานัดพิเศษ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระเกียรติ์วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมงกุฎราชกุมาร เริ่มมีนักกีฬาจากทั่วประเทศ ทยอยเดินทางมาฝึกซ้อมกันคึกคัก ซึ่งภาพรวมของสนามถือว่ามีความพร้อมเต็มที่ แต่จะมีปัญหาบ้างในเรื่องของคลื่นความถี่ของเครื่องบินบังคับแบบ 2 ช่องสัญญาณ ที่ใช้ความถี่ 27 เมกะเฮิรตซ์ที่จะโดนรวบกวน จากเสาวิทยุรอบสนาม ส่งผลให้นักกีฬาต้องเปลี่ยนแผนมาใช้เสาอากาศที่สูงขึ้น บวกกับการบังคับที่ต้องตีวงแคบทำคะแนน ส่วนเครื่องบินแบบ 4 ช่องสัญญาณ ที่ใช้ความถี่ 72 เมกะเฮิรตซ์นั้น จากการทดสอบล่าสุดไม่ปรากฏว่ามีความถี่เข้ามารบกวน เครื่องบินแต่อย่างใด

โดยการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหานัดพิเศษฯ ได้คัดนักกีฬาจากทั่วประเทศที่ดีที่สุด 94 ทีม มาทำการแข่งขันในวันเสาร์ และวันอาทิตย์นี้ โดยวันเสาร์จะทำการแข่งขันรอบคัดเลือก และชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬากองทัพบก ซึ่งผู้ชนะอันดับที่ 1 จะได้บินโชว์ความสามารถ ในวันอาทิตย์ ณ สนามกีฬาพื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904 เพื่อเฉลิมพระเกียรติคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ครบรอบ 60 พรรษา ทั้งนี้ ทรงโปรดให้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เสด็จเป็นองค์ประธานประทานถ้วยรางวัล ซึ่งไทยพีบีเอสถ่ายทอดสดตลอดทั้ง 2 วันตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง