ปชช.ชี้เหตุบึ้ม "สุไหงโกลก" เหนือความคาดหมาย เหตุอยู่ในพื้นที่เซฟตี้โซน

20 ก.ค. 55
13:59
12
Logo Thai PBS
ปชช.ชี้เหตุบึ้ม "สุไหงโกลก" เหนือความคาดหมาย เหตุอยู่ในพื้นที่เซฟตี้โซน

เหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถยนต์หน้าบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ใน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เมื่อเช้านี้ ( 20 ก.ค.) ทำให้มีผู้บาดเจ็บเกือบ 10 คน รวมทั้งยังสร้างความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

  

<"">
  
<"">

แม้เหตุการณ์ผ่านไปแล้วกว่า 10 ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อาคารพาณิชย์ของบริษัทโปรคอมพิวเตอร์ จำกัด บนถนนเจริญเขตซอย 2 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก จ.นราธิวาส จากเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์เมื่อช่วงเช้า

สภาพความเสียหายของอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น จำนวน 4 คูหา บนถนนเจริญเขต ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า และคอมพิวเตอร์ใหญ่ที่สุดในอำเภอสุไหงโกลก จ.นราธิวาส ที่เห็นอยู่ด้านหลัง เกิดจากแรงระเบิดรถยนต์ ที่มีผู้ก่อเหตุขับมาจอดทิ้งไว้ และเกิดระเบิดขึ้นช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งอาคารนี้เสียหายทั้งหมดจากแรงระเบิด จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า รถยนต์คันที่ซุกซ่อนระเบิดเป็นรถยี่ห้ออีซูซุดีแมค ทะเบียน สย-6602 กรุงเทพมหานคร ผู้ก่อเหตุนำไปจอดทิ้งไว้บริเวณหน้าร้านแห่งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.จากนั้นเพียง 15 นาทีก็เกิดระเบิดขึ้น

ก่อนหน้านี้หน่วยงานความมั่นคงแจ้งให้เฝ้าระวังเหตุรุนแรงย่านเศรษฐกิจกลางเมืองสุไหงโกลกในช่วงเดือนรอมฎอน แม้เป็นพื้นที่เซฟตี้โซน มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวด ประชาชนบางส่วนจึงคาดไม่ถึงว่าจะมีเหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ ระบุว่า รถคันที่ซุกซ่อนระเบิดเกี่ยวพันกับคดีฆ่าชิงทรัพย์ใน อ.ระแงะ เมื่อปลายก่อน และเป็น 1 ใน 6 คัน รถยนต์เฝ้าระวังของฝ่ายความมั่นคง

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า รถคันเกิดเหตุพยายามจอดหน้าธนาคารช่วงเช้ามืด แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตคนขับจึงขับรถไปจอดหน้าบริษัทขายเครื่องคอมพิวเตอร์ และเกิดระเบิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง